fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระกนิษฐาฯ

Featured Image

 

 

 

 

โคราช อุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567

 

 

 

 

วันนี้ ( 2 เมษายน 2567 ) ที่วัดหลุ่งประดู่ ตำบลหลุ่งประดู่ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา พันจ่าอากาศโทสมพงษ์ หมั่นสาน นายอำเภอห้วยแถลง เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567

 

ในโอกาสนี้ พันตำรวจเอกอิษฏ์ บุญญะฤทธิ์ ผกก.สภ.ห้วยแถลง ได้ร่วมลงนามถวายพระพร และประกอบพิธีมอบผ้าไตรและบาตร ก่อนที่พระครูสถิตธรรมวิบูล เจ้าคณะอำเภอห้วยแถลง ประธานฝ่ายสงฆ์ จะนำประกอบพิธีบรรพชา-อุปสมบทหมู่ฯ จำนวน 37 รูป ซึ่งมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนใน อำเภอห้วยแถลง เข้าร่วมจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ (2 เมษายน 2567) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งยังเป็นการถวายเป็นพุทธบูชา พระภิกษุ-สามเณร ได้มีโอกาสศึกษาพระธรรมคำสอน ตลอดระยะเวลาเวลา 9 วันที่อุปสมบทฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube