fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.โคราช เนรมิตแสงสีเสียงเทิดทูนวีรกรรมย่าโม

Featured Image
อบจ.โคราช เนรมิตแสงสีเสียงเทิดทูนวีรกรรมย่าโม ได้ “เสนาเพชร” มาเป็นผู้กำกับฯ ขณะที่หลานย่าโมนับหมื่นเตรียมรำบวงสรวง “นายกฯเศรษฐา”เปิดงานวันฉลองชัยชนะท้าวสุรนารียิ่งใหญ่

 

 

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมด้วย นายธนากร ประพฤทธิพงษ์ เลขานุการ นายก อบจ.นครราชสีมา และนายพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร หรือ “เสนาเพชร” ผู้กำกับการแสดง แสง สี เสียง “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 ที่บริเวณคูเมือง หน้าที่ทำการ อบจ.นครราชสีมา โดยทางจังหวัดฯ ได้มอบหมายให้ อบจ.นครราชสีมา เนรมิตพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนิน ช่วงหอสมุดแห่งชาติฯ ไปจนถึงแยกวัดสุทธจินดา วรวิหาร ถนนกำแหงสงคราม รวมทั้ง บริเวณคูเมืองหน้าสำนักงาน อบจ.นครราชสีมา และบริเวณลานสวนสุรนารี (สวนรัก) จัดการแสดงแสง เสียง เพื่อร่วมเทิดทูนวีกรรมท้าวสุรนารี วีรสตรีของชาวจังหวัดนครราชสีมา และชาวไทยทั่วประเทศ ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา

 

ซึ่งกิจกรรมเฉลิมฉลองฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีและฉลองเมืองนครราชสีมา ครบรอบ 556 ปี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม 2567 ถึง 3 เมษายน 2567 รวม 12 วัน 12 คืน ในโซนที่ อบจ.นครราชสีมา รับผิดชอบจะเน้นกิจกรรมที่หลากหลายเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา จะแบ่งเป็นโซนที่ 1 ถนนสายวัฒนธรรมทางเมืองย่า “ตลาดบก” , โซนที่ 2 ตลาดน้ำคูเมือง ซึ่งตลาดน้ำจะมีเวทีกลางน้ำ มีการแสดงเพลงโคราช และการแสดงดนตรี จากเหล่าศิลปินดังของเมืองโคราชในทุกค่ำคืน , โซนที่ 3 เปิดให้บริการนวดแผนไทย , โซนที่ 4 ถนนสายสตรีทฟู้ด “De’ Food Truck” จัดพื้นที่ให้นั่งชิม ช้อป ชม พร้อมเวทีเปิดกว้างให้เยาวชนชาวโคราชได้โชว์ศักยภาพด้านศิลปะ การแสดง ที่หลากหลาย , โซนที่ 5 เป็นเวทีรำวงย้อนยุค (แยกสำนักงานอัยการภาค 3 ) , โซนที่ 6 เวทีลิเก มี 12 คณะดังเมืองย่าโมมาแสดง นอกจากนี้ อบจ. ยังสนับสนุนการจัดมวยไทย ที่เวทีมวยชั่วคราวสวนอนุสรณ์สถานวีรชนคนโคราช และสนับสนุนการแสดงดนตรีจากโรงเรียนในสังกัด อบจ. ที่ เวทีกลาง สนามหน้าศาลากลางโคราช

 

 

และอีก 1 โซนที่ อบจ. ตั้งใจจัดหนัก จัดเต็ม ให้กับพี่น้องชาวโคราช และนักท่องเที่ยวชาวไทย – ชาวต่างชาติ ก็คือ เวทีการแสดง แสง สีเสียง ในชื่อชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” ที่ได้ “เสนาเพชร” ผู้กำกับการแสดงมือทอง ที่ฝากผลงาน “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” มากำกับการแสดงด้วยตนเอง พร้อมยกทัพเหล่านักแสดงที่มีชื่อเสียง สวมบทบาท คุณย่าโม และนางสาวบุญเหลือ ในรูปแบบสมจริงผสมผสานการแสดงเดอะมิวสิเคิล โดยทำการแสดงในคืนวันที่ 24, 25, 29, 31 มีนาคม 2567 และ วันที่ 1 – 2 เมษายน 2567 รวม 6 รอบการแสดง

 

 

ด้านนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมสักการะคุณย่าโม และ เที่ยวชมงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม– 3 เมษายนนี้ ที่บริเวณ สวนสุรนารี , บริเวณสวนอนุสรณ์สถานวีรชนคนโคราช , สนามหน้าศาลากลางจังหวัด , ถนนราชดำเนิน และถนนกำแหงสงคราม ทุกการแสดงชมฟรี 12 วัน 12 คืน รับรองได้ว่า ทุกกิจกรรมที่อบจ.นครราชสีมาร่วมจัด ยิ่งใหญ่สมการรอคอยแน่นอน พร้อมร่วมชมพิธีเปิดในวันที่ 23 มีนาคมนี้ โดยช่วงเช้าเป็นพิธีวิ่งคบไฟ 4 มุมเมือง จากนั้นเวลา 16.20 น. ชมขบวนสักการะคุณย่าโม 9 ขบวน ต่อด้วยสาวงามผู้ถือคบไฟ นำโดย น.ส.แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 พร้อมด้วยสาวงามจากเวทีนางสาวไทย และ เวทีนางสาวนครราชสีมา ส่งมอบให้กับประธานและคณะและพิธีรำบวงสรวงท้าวสุรนารีโดยสตรีลูกหลานย่าโม จำนวน 7,100 คน ชมการแสดงบินโดรนแปลอักษรผ่านการแสดงบนท้องฟ้า และเข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ด้วยการจุดพลุ 4 มุมเมือง สุดยิ่งใหญ่และอลังการแน่นอน”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube