fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูล ไส้ไก่ย่างกอและโบราณอาหารละศีลอดขายดี

Featured Image

 

 

 

เมนูไส้ไก่ย่างกอและโบราณขายมานาน 10 กว่าปี ไม้ละ 10 บาท เมนูอาหารละศีลอดขายดี 200-300ไม้ / ต่อวัน

 

 

 

 

ช่วงเดือนถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยอิสลามในพื้นที่ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พี่น้องชาวมุสลิมต่างออกจับจ่ายซื้ออาหารที่ปรุงสุกแล้ว มาแก้ละศีลอด หนึ่งในเมนูที่กลายเป็นยอดฮิตและขายดี ชนิดแบบย่างแทบไม่ทัน คือไส้ไก่ย่างและนำไปชุบกับน้ำจิ้มกอและ เป็นน้ำจิ้มสูตรโบราณที่ขายมานานเป็น 10 ปีโดยร้านนี้เป็นของนางสาวศิริขวัญ มาสชรัตน์

 

เจ้าของร้านไก่ย่ากอและสูตรโบราณ อยู่ใน ซอยนกบินหลา ถนนสฤษดิ์ภูมิลาภซอย 3 ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จะมีเมนูหลากหลายเช่น ไก่นมสด ไก่เทอริยากิ ไก่พริกไทยดำ เนื้อโคขุน ไส้ไก่ และ ไก่กอและ แต่ที่ขายดียอดปังที่สุด คือไส้ไก่ย่างกอและ ไส้ไก่ที่คลุกกับขมิ้น หอมหวนเวลาย่าง ขายดีออเดอร์สั่งทางโทรศัพท์ หน้าเพจ จนไม่ต้องไปย่างขายตามตลาดเลยทีเดียว

 

นางสาวศิริขวัญ มาสชรัตน์ อายุ เจ้าของร้านไก่ย่ากอและสูตรโบราณ กล่าวว่า ทำขายกันเป็นครอบครัว พ่อทำหน้าที่ย่างไส้ไก่ ย่างไก่ ย่างเนื้อวัว ส่วนแม่มีหน้าที่เสียบไส้ไก่ และ วันหนึ่งทำไก่ 2 กิโล ไก่ 15 กิโล 17 กิโลต่อวัน ส่วนไส้ไก่ย่างขายดีมาก ทำวันละ 5-7 กิโลฯ ขายได้วันละ 200 ไม้ ถึง 300 ไม้ ยิ่งช่วงเดือดบวชของพี่น้องชาวอิสลาม พอช่วงตกเย็น จะมีอ้อเดอร์สั่งทันที ให้ไปส่งตามบ้าน ลูกค้าบางรายให้แยกน้ำกอและไป บางรายให้ชุบราดไป ทานกับข้าวร้อนๆและกินเล่นอร่อย จะมีรสชาตินุ่มๆยืดๆละลายในปาก ขายดีที่สุดในเมนูของในร้าน

 

 

และเรายังขายหมี่คลุกโบราณอีกด้วยชุดละ 40 บาท จะเริ่มเริ่มขาย ตั้งบ่าย3 โมงเย็นและมีบริการไปส่งตามบ้านด้วย สนใจโทร 086-966-9398 และ 088-9190-695 หรือเฟสส่วนตัว Sirikwan mascharat สำหรับ ไก่กอและ อาหารยอดนิยมชาวมุสลิม ทางภาคใต้ อย่างเมนู ไก่กอและ หรือ ไก่ฆอและ ภาษามลายูแปลว่า ไก่กลิ้ง หมายถึง ตอนย่าง ที่ต้องคอยพลิกไก่ไปมา จุดเด่นของไก่กอและ คือ น้ำซอสสีแดงเข้มข้น ที่ทาอยู่บนเนื้อไก่ กลิ่นหอม รสชาติอร่อย กลมกล่อม ผสมผสานทุกรสชาติ ทั้งเค็ม เผ็ด หวาน มัน ได้อย่างลงตัว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube