fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผบก.ลั่นคดี16อ้างถูกตร.ทำร้ายจ่อให้ความเป็นธรรม

Featured Image

 

 

 

 

ผบก.ชัยภูมิลั่นคดีเยาวชน16ปี กล่าวอ้างถูกตำรวจทำร้าย พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ยืนยันไม่เข้าข้างฝ่ายใดแน่นอน

 

 

 

 

จากกรณี เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2567 ได้มีนายวิบูลย์ชัย อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ปกครอง ของนายเอ(นามสมุติ) เยาชนอายุ 16 ปี ได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภักดีชุมพล เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ผบ.หมู่(ป.)รายหนึ่งสังกัดสภ.ภักดีชุมพล โดยกล่าวหาว่าเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 01.00 น. นายเอ(นามสมมุติ) ได้ขับรถออกจากร้านสะดวกซื้อ บริเวณสี่แยก บ.หนองไม้แก่น ต.เจาทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ กับเพื่อนรวม 4 คน จู่ๆ ก็มีชายขับรถ จยย. มาจอดตะโกนด่า และได้ถีบรถเพื่อนที่มาด้วยกันลงริมทาง จากนั้นก็เดินเข้ามาหากลุ่มเยาวชนดังกล่าว และพูดออดมาว่าใครไม่เกี่ยวถอยไป

 

จากนั้นนายเอฯ จึงขึ้นคร่อมรถ จยย.ของตนและเข็นรถออกไปเพราะน้ำมันหมด แต่กลับถูกชายคนดังกล่าวเตะเข้าที่กลางหลัง ทั้งยังกระชากลงจากรถจยย. และสวมใส่กุญแจมือไขว้หลังไว้ โดยขณะที่นั่งคุกเข่าลงบนพื้น ก็ถูกเตะเข้าที่ดั้งจมูกอีก 4-5 ครั้ง จนบาดเจ็บ จากนั้นนายเอฯ พยายามวิ่งไปขอความช่วยเหลือที่ร้านสะดวกซื้ออีกครั้ง แต่ยังถูกตามไปทำร้ายภายในร้านสะดวกซื้อแบบไม่ยั้งจนเลือดอาบพื้น พร้อมกับมีการชักปืนมาข่มขู่ ต่อมาพลเมืองดีได้แจ้งให้รถโรงพยาบาลมารับตัวคนเจ็บไป รพ.ภักดีชุมพล ต่อมาได้ส่งรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ดั้งหัก มีเลือดออกตา แขนมีแผลเนื่องจากถูกใส่กุญแจมือ และมีแผลถลอกที่ขา ต้องนอน รพ. 3 คืน

 

ขณะที่ด้านผบ.หมู่(ป.)ดังกล่าว ให้การเบื้องต้นว่าเมื่อวันที่ 28 ก.พ.2567 เวลาประมาณ 01.00 น. พบวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังอยู่บนถนนสาย 225 นครสวรค์ – ชัยภูมิ จาก อบต.วังทอง มาทางตลาดห้วยหินฝน ตนในฐานะที่ปฏิบัติงานด้านงานสืบสวนจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามเพื่อจะตรวจสอบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นวัยรุ่นกลุ่มใด พอมาถึงถนนสายหนองบัวแดง-วังใหญ่ ระหว่างบ้านโนนม่วง

 

ผบ.หมู่(ป.)ดังกล่าว ได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทัน จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเข้าไปสอบถาม พบวัยรุ่น 2 คน คนหนึ่งขับรถอีกคนหนึ่งนั่งซ้อนท้าย ขณะ ผบ.หมู่(ป.) กำลังสอบถามชื่อ ที่อยู่ ของบุคคลทั้งสองได้มีอีกคนหนึ่งมาทางด้านหลังของ ผบ.หมู่(ป.)เข้ามาทำร้ายร่างกายด้วยการใช้เท้าถีบและเตะ จน ได้รับบาดเจ็บ ผบ.หมู่(ป.) จึงทำการควบคุมตัววัยรุ่นไว้ได้หนึ่งคนซึ่งขณะนั้น ผบ.หมู่(ป.) และวัยรุ่นคนดังกล่าวได้กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันเนื่องด้วยวัยรุ่นคนดังกล่าวต่อสู้ ขัดขวางจนทำให้ทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บ

 

ซึ่งต่อมาสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้จึงได้ใส่กุญแจมือไว้แล้วจึงโทรศัพท์ขอกำลังสนับสนุน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวได้วิ่งหนีมาทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลเว่น สาขาเจาทอง ซึ่งเปิดทำการอยู่ขณะนั้นและวิ่งเข้าไปให้ร้านสะดวกซื้อ และ ผบ.หมู่(ป.) ไล่ติดตามทันในร้านสะดวกซื้อและนำตัวออกมานอกร้านเพื่อเรียกรถพยาบาลเนื่องทั้งสองฝ่ายมีเลือดไหลออกมามากขึ้น ต่อมาทั้งสองฝ่ายจึงได้เข้าทำการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลภักดีชุมพล

 

ล่าสุดทางด้านพต.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ทราบเรื่องได้สั่งการด่วนให้ พ.ต.อ.ยรรยง จันทร์เขียว รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ลงพื้นที่ สภ.ภักดีชุมพล เพื่อตรวจสอบข้อมูลกรณีมีประชาชนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ จ.ส.ต. ว่ามีการทำร้ายร่างกายเยาวชนอายุ 16 ปี พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดชัยภูมิลงพื้นตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งจากพยานแวดล้อมและจากกล้องวงจรปิดในระแวกใกล้เคียงเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงตามที่ทั้งสองฝ่ายกล่าวอ้าง และเพื่อให้การสืบสวนสอบสวนในคดีนี้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย พล.ต.ต.สุชาติฯ ยังได้สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยมี พ.ต.อ.สุขสันต์ ไตรทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เป็นประธานคณะกรรมการ ร่วมทำการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน และฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

 

โดยเรื่องนี้ทางจนท.ไม่ได้นิ่งนอนใจได้กำชับให้คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงดำเนินการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม โดยยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย หากฝ่ายใดกระทำความผิดหรือมีการฝ่าฝืนต่อกฎหมายจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะหากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายกระทำความผิดเสียเองก็จะไม่มีการยกเว้นหรือเข้าข้างอย่างเด็ดขาดทั้งยังจะต้องถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube