fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ข้าวเหนียวมะม่วงสิทธิโชคโคราชขายดีรับหน้าร้อน

Featured Image
เปิดฤดูกาลข้าวเหนียวมะม่วงสิทธิโชคอำเภอบัวใหญ่ โคราช ตำนานความอร่อยกว่า 51 ปีลูกค้าแน่นร้านขายดีรับหน้าร้อน

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ถึงหน้าร้อน หลายคนนึกถึงข้าวเหนียวมะม่วงหวานมัน เลยจะพาไปชิมข้าวเหนียวมะม่วงสิทธิโชค ตำนานความอร่อยที่อยู่คู่กับอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นานกว่า 51 ปี แถมปีนึงเปิดขายแค่ 4 เดือนเท่านั้น

 

 

ข้าวเหนียวมูน สิทธิโชค(เจ้าเก่า) ขายยาวนานกว่า 51ปี เป็นสูตรของคุณแม่ที่ขายอยู่ในตลาดอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จุดเด่นของข้าวเหนียวมูน สิทธิโชค คือคุณภาพของวัตถุดิบ คัดสรร ข้าวเหนียวเขี้ยวงูใหม่เชียงราย ซื้อจากโรงสีข้าวในพื้นที่บัวใหญ่ ใช้หัวกะทิ น้ำตาล เกลือ คัดสรรคุณภาพสูง จึงทำให้ตัวข้าวเหนียวมูน มีความอร่อยกลมกล่อม ในส่วนมะม่วงเป็นน้ำดอกไม้สีทองที่มีพื้นที่ปลูกในชุมชนจากบ้านศาลาดิน อำเภอบัวลาย ซึ่งเป็นชุมชนที่มี ดิน ที่อุดมสมบูรณ์ ในการปลูกมะม่วงสายพันธุ์นี้ และได้ส่งออกไปต่างประเทศ จุดเด่นของมะม่วงของบ้านศาลาดินนี้คือ ต้นต่อคันเป็นมะม่วงกะล่อน ป่าโบราณ รากของมะม่วง ทนร้อนหาอาหารเก่ง แล้วทำการเสียบยอดด้วยพันธ์น้ำดอกไม้สีทองประกอบกับการดูแลโดยเกษตรกรเป็นอย่างดีจึงทำให้ได้ มะม่วงคุณภาพสูงและเลือกเก็บจำหน่ายเฉพาะมะม่วงที่แก่จัดไม่เก็บลูกอ่อนมะม่วงจึงสุกหวานหอม เหมือนมะม่วงอกร่องทานคู่กันกับข้าวเหนียวมูน อร่อยมาก

 

 

เจ้าของร้านคือ คุณสิทธิโชค ที่สืบทอดสูตรทำข้าวเหนียวมะม่วงมาจากคุณแม่ ในแต่ละปี ร้านข้าวเหนียวมะม่วงสิทธิโชค จะเปิดขายแค่ 4 เดือน คือ มีนาคม-มิถุนายน เนื่องจากเป็นช่วงที่มะม่วงสุกได้ที่ ขายชุดเล็กราคา 40 บาท ชุดใหญ่ 140 บาท ส่วนใครอยากได้ข้าวเหนียวมูนเปล่า ๆ ขายกิโลละ 160 บาท แต่ละวันมีลูกค้ามารอคิวซื้อกันแน่นร้านฤดูร้อน เหมาะกับการทาน ข้าวเหนียวมะม่วง เนื่องจากลูกหลานปิดเทอมอยู่บ้านกันเยอะและเป็นผลไม้ตามฤดูกาล จึงทำให้ร้านค้าเหนียวมะม่วงสิทธิโชคมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อตลอด

 

 

วันไม่ขาดสายเปิดขายตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 18.00น. ขายทุกวัน ตลอดระยะเวลาฤดูกาลมะม่วงสุก ประมาณ 3-4 เดือน ร้านสิทธิโชค ตั้งอยู่ที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ร้านอยู่ตรงข้ามธนาคารกรุงไทยสาขาบัวใหญ่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube