fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นึกว่าเผาขยะที่แท้ไฟไหม้ พลเมืองดีช่วยยาย-หลานหวุดหวิด

Featured Image

 

 

 

นึกว่าเผาขยะ ที่แท้ไฟไหม้บ้านพลเมืองดีช่วยยาย-หลาน รอดหวุดหวิด ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

 

 

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร 191” สภ.เมืองขอนแก่นว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน โดยเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลนครขอนแก่นและเทศบาลเมืองศิลารวมกว่า 10 คันเข้าสกัดและควบคุมเพลิง ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นการด่วน

 

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก ทน.ขอนแก่น และ ทม.ศิลา และจากพื้นที่ข้างเคียงที่เกิดเหตุช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในบ้านเลขที่ 103 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ซอยบันเทิง ม.20 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นโดยเพลิงได้ลุกไหม้ภายในตัวบ้านด้านล่างอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในขณะที่พลเมืองดีได้ช่วยกันนำหลานของเจ้าของบ้านซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

 

จากการสอบถามนายสุทิน พันพิทักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/249 ต.ในเมือง อ. เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า มีชาวบ้านตะโกนบอกว่าเห็นกลุ่มควันดำออกมาจากตัวบ้านหลังดังกล่าว ตอนแรกก็คิดว่าเจ้าของบ้ายเผาขยะเพราะเคยเห็นเผาลักษณะเช่นนี้ จึงพากันเรียกกันออกมาดู ก็พบว่าไม่ใช่การเผาขยะ แต่เป็นไฟไหม้บ้านจึงวิ่งเข้าไปช่วยกันดับไฟซึ่งใรบ้านมีแค่น้ำสายยางจึงทำให้ดับไฟไม่ได้

 

“จากนั้นไฟเริ่มลุกลามไปเรื่อยๆจึงถามเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุว่ามีใครยังอยู่ในบ้านอีกหรือไม่ คุณ ยายบอกว่ามีหลานที่เป็นเด็กพิเศษช่วยตัวเองไม่ได้ ผมจึงรีบเข้าไปในบ้านช่วยหลานยายออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ยายก็ยังไม่อยากออกมาจากบ้านเพราะห่วงของและจะเข้าไปในบ้านอีกชาวบ้านจึงห้ามไว้ไม่ให้ยายกลับเข้าไปอีกครั้ง จนทำให้คุณยายถูกเศษกระจกบาดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยส่วนสาเหตุคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง” ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนโดยต้องรอ พฐ.เข้าทำการตรวจสอบและพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube