fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ปิยบุตร” รับทราบข้อกล่าวหา ม.116

Featured Image
“ปิยบุตร” รับทราบข้อกล่าวหา ม.116 ชี้หากกลั่นแกล้งจะพิจารณาฟ้องกลับ มั่นใจการแสดงความเห็นไม่เข้าข่ายยุยงปลุกปั่น

 

 

วันนี้(17 เม.ย. 66) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง หลังตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ตามที่นายณฐพร โตประยูร ร้องทุกข์กล่าวโทษ

 

 

นายปิยบุตร กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 64 โดยคุณณฐพร เป็นผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษว่าตนนั้นกระทําความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และเรื่องดังกล่าวก็เงียบหายไป จนมาเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาระหว่างไปหาเสียงที่ภาคอีสาน หลังกลับมาบ้านได้เปิดตู้จดหมายพบหมายเรียกของ สน.นางเลิ้ง

 

 

หลังจากนั้นได้ติดต่อประสานมายังพนักงานเรื่อยมา ว่าจะขอเลื่อนเข้าพบเนื่องจากอยู่ในช่วงทําภารกิจหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกล จึงเสนอขอเข้าพบในช่วงหลังเลือกตั้งเสร็จ แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่ยินยอมและได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งหากครั้งนี้ตนไม่มาก็จะเป็นการออกหมายจับ จึงทําให้ต้องตัดสินใจเดินทางมาในวันนี้เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและดูว่ามีการแจ้งข้อหาเรื่องใดบ้าง

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่นั้น ทางนายปิยบุตร เผยว่า โดยปกติแล้วคุณณฐพร เป็นนักร้องเรียนอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนที่ตนจะประกาศตั้งพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งตอนนั้นร้องเข้าเป้าจนถูกยุบพรรคไป และร้องแม้กระทั้งเด็กนิสิต นักศึกษา ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

 

และหวังว่าคงเป็นเหตุบังเอิญที่หมายเรียกนั้นมาในช่วงที่ตนเองกลับมาหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกลพอดี และหากกลั่นแกล้งกันจริง ต้องขอพิจารณาเบื้องต้นก่อน ซึ่งจะขอดูข้อกล่าวหาที่ตั้งมา แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าการแสดงความคิดเห็นต่างๆ นั้น ไม่เข้าข่ายการยุยงปลุกปั่นอย่างแน่นอน

 

 

โดย นายปิยบุตร ฝากถึง พนักงานสอบสวยทุกสถานีตํารวจด้วยว่า ข้อเท็จจิงต่างๆที่มีผู้ร้องเข้ามานั้น จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ พนักงานสอบสวนจะต้องมีดุลพินิจ ไม่ใช่ใครร้องก็ออกหมายเรียกทุกครั้งไป เช่นนั้นแล้วนักร้องเรียนต่างๆก็จะร้องโทษกล่าวทุกข์ไปเรื่อย และยืนยันว่าไม่เครียดเพราะโดนร้องเรียนมาหลายครั้งแล้วตั้งแต่ก้าวเข้ามาเล่นการเมือง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube