fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วันจ่ายตรุษจีนสงขลาคึกคักของขึ้นราคา

Featured Image
วันจ่ายตรุษจีนคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนสงขลาออกมาจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้พระและบรรพบุรุษ

 

 

บรรยากาศในวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีนปีนี้ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลาในเมืองสงขลา ชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้เพื่อเตรียมไหว้พระและบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนในวันพรุ่งนี้กันอย่างคึกคัก แต่ยังคงเน้นประหยัดซื้อพอประมาณเท่าที่จำเป็น เพราะว่าราคาของเซ่นไหว้ปรับราคาขึ้น โดยราคาไก่ ซึ่งเป็นตัวหลักในการไหว้พระและบรรพบุรุษ ยังคงขายดีปีนี้ราคาไก่ปรับสูงขึ้น ไก่พื้นเมืองไหว้เจ้า กก.ละ 180 บาท ไก่เนื้อไหว้เจ้า กก.ละ 90 บาท ส่วนหมูสามชั้นปรับขึ้นเป็น กก.ละ 220 บาท เนื้อแดง กก.ละ 170 บาท หัวหมูไหว้เจ้าที่ต้มสุกแล้วจะบวกค่าต้ม 50 บาท ราคาหัวแต่ละหัวขึ้นอยู่กับน้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่หัวละ 650 บาท

 

 

ในส่วนของผักที่ใช้ในการทำอาหารประเภทผัดและใช้มาก ก็ปรับขึ้นเช่นในวันนี้หน่อไม้จีนปรับราคาขึ้นจาก กก.ละ 220 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 340 – 400 บาทหัวไชเท้า กิโลกรัมละ 25 บาทผักกาดขาวกิโลกรัมละ 50 บาท ผักกึ้นฉ่าย กิโลกรัมละ 80 บาท ต้นหอมผักชี กิโลกรัมละ 100 บาทและผักกวางตุ้งกิโลกรัมละ 25 บาท ส่วนผักอื่นยังราคา ปรกติสำหรับผลไม้ที่จำเป็นต้องใช้ในการไหว้พระในช่วงตรุษจีน ปรับราคาสูงขึ้นบางชนิด ส้มโชกุน ซึ่งในวันนี้ราคา กก.ละ 60 บาท กล้วยหอม ก.ก.ละ 35 บาท องุ่นไม่มีเมล็ด กก.ละ 200 บาท แอปเปิ้ลลูกใหญ่ ใบละ 35 บาท

 

 

ส่วนราคาขนมเข่ง ขนมเทียน ซึ่งเป็นขนมที่ใช้ไหว้เจ้าช่วงตรุษจีนราคายังปกติ โดยขนมเข่งราคา กก.ละ 120 บาท ขนมเทียนลูกละ 5 บาท ราคาเท่ากับปีที่ผ่านมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube