fbpx
Home
|
ข่าว

รมต.พิพัฒน์-ผู้ว่าการ กกท.ร่วมแสดงความยินดีความสำเร็จนักเจ็ตสกีไทย

Featured Image
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ให้การต้อนรับ และแสดงความยินดีกับนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยหลังคว้าชัยในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “WGP#1 World Series 2022“

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ให้การต้อนรับ และร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จของนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย และทีมงานเจ้าหน้าที่ จากการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 – เวิลด์ไฟนอล ณ เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา พร้อมมอบของที่ระลึก และช่อดอกไม้ให้แก่นักกีฬา โดยมี นายรัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2), นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแสดงความยินดี ณ พื้นที่ชั้น 2 ขาเข้าประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่ ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา นั้น ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ เป็น “ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” ในแบรนด์ WGP#1 ที่ประเทศไทยขึ้นเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ รวมถึงกีฬาเจ็ตสกี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬาชนิดแรก ส่งผลให้สร้างประโยชน์มากมายให้กับวงการกีฬาไทย ทั้งด้านการเติบโตของกีฬา และด้านการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ที่จะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยให้ฟื้นตัวจากผลกระทบโควิด-19 ที่ผ่านมา

“กกท. ในฐานะผู้สนับสนุน ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถือเป็นประวัติศาสตร์การคว้าแชมป์ของทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ที่สามารถคว้าแชมป์ได้มากถึง 14 แชมป์ รวมถึงเยาวชนทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 รายการ ได้แก่ ด.ช. นครา ศิลาชัย อายุ 10 ปี เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุด และด.ช. ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับการปูพื้นฐานนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย เนื่องจากเยาวชนทีมชาติไทย เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนา เพื่อไปแข่งขันระดับโลกในอนาคตต่อไป จึงขอแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬาทีมชาติไทยทุกท่านที่เดินทางไปทำการแข่งขันในครั้งนี้”

 

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” (WGP#1 World Series 2022) สนามชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม นี้ ถือเป็นสนามตัดสินแชมป์ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกท่านไปให้กำลังใจนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย และหวังว่านักกีฬาเจ็ตสกีไทยทุกคนจะประสบผลสำเร็จในการแข่งขันที่จะถึงนี้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube