fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชKick off ตลาดนัดแก้หนี้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท

Featured Image

 

 

โคราช Kick off ตลาดนัดแก้หนี้ ร่วมไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พร้อมเชิญสถาบันการเงินร่วมปล่อยสินเชื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

 

 

วันนี้ (14 ม.ค.66) ที่ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้” ซึ่งเป็นนโยบายของทางรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในพื้นที่ ซึ่งตลาดนัดแก้หนี้ จังหวัดนครราชสีมานั้นได้มีการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทหาข้อยุติในการชำระหนี้ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานราชการภายจังหวัดนครราชสีมาได้มาออกบูธให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือ เช่น คลังจังหวัด สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานพัฒนาชุมชน สำศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพที่มาให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย และสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ที่มาแนะนำงานให้กับประชาชนในการหางานทำเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

 

นอกจากบูธของหน่วยงานราชการแล้วยังมีบูธของสถาบันการเงินของรัฐที่นำสินเชื่อเพื่อการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และธนาคารออมสิน โดยธนาคารออมสินนั้นได้นำสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือและรองรับลูกหนี้นอกระบบที่เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของทางรัฐบาลภายใต้โครงการธนาคารประชาชนโดยมีวงเงินกู้ตามความจำเป็นสูงสุดไม่เกินรายละ 20,000 บาท และไม่จำเป็นต้องมีหลักประกันโดยจะมีการจัดทำนิติกรรมสัญญาแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน 2567 หรือจนกว่าจะครบวงเงินของโครงการ 7,500 ล้านบาท นอกจากทางธนาคารออมสินยังมีสินเชื้อให้กับลูกหนี้ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลก็คือสินเชื่อธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยมีวงเงินอนุมัติสูงสุด 50,000 บาท โดยสินเชื้อตัวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการดึงลูกหนี้ที่เป็นหนี้นอกระบบในการประกอบอาชีพให้เข้ามาเป็นหนี้ในระบบแทนด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ทั้งนี้งานตลาดนัดแก้หนี้นั้นจะเป็นให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

 

สำหรับข้อมูลการรับลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบของจังหวัดนครราชสีมานั้นจาการสรุปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66-11 ม.ค.67 มีลูกหนี้ 4,396 ราย เจ้าหนี้ 2,701 ราย มูลหนี้ 337,343,864 บาท ไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้วโดยมีลูกหนี้ 111 ราย เจ้าหนี้อีก 102 ราย มีมูลหนี้ที่ได้มีการไกล่เกลี่ยแล้ว 21,522,386 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube