Home
|
ภูมิภาค

ชาววังน้ำเขียวฝ่าลมหนาวตักบาตรเช้า

Featured Image
ชาววังน้ำเขียว โคราช ฝ่าลมหนาวออกมาทำบุญตักบาตรยามเช้า ขณะที่ทุ่งดอกไม้บานสะพรั่งพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

 

 

 

เช้าวันนี้ (20 ธันวาคม 2566) พุทธศาสนิกชนจากในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และจากพื้นที่อื่นๆ ได้พร้อมใจกันตื่นตั้งแต่เช้าเตรียมสำรับอาหารทั้งคาวหวานเพื่อมาทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ที่วัดแสงธรรมวังเขาเขียว ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แม้ว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นเพราะอยู่บนเทือกเขาสูง ประกอบกับได้รับอิทธิพลจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่ที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยช่วงเช้า อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส ซึ่งวันนี้ตรงกับวันพระ ขึ้น 8 ค่ำเดือน 1 พุทธศาสนิกชนจำนวนมากจึงออกมาตักบาตรทำบุญกันอย่างคึกคักเพื่อเป็นสิริมงคล

 

 

 

ซึ่งวัดแสงธรรมวังเขาเขียว มีพระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล พระมหาเจดีย์สีขาว ที่มีความสูงจากฐานถึงยอดฉัตร 61 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่างดงามอยู่กลางคูน้ำ ท่ามกลางหุบเขารอบล้อมด้วยป่าไม้สีเขียวขจี สร้างขึ้นเพื่อน้อมรำลึกบูชาคุณแด่พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงปู่มหาบัว ญาณสัมปันโน) ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและบรรจุพระอัฐิธาตุหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน ถ้าเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียว สามารถมากราบสักการะพระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้

 

 

 

และเมื่อทำบุญตักบาตรเสร็จแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ อย่างเช่น ศูนย์เรียนรู้ฯ ฟลอร่า ปาร์ค สวนดอกไม้สวยสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว บอกว่า ช่วงไฮซีซั่นหน้าหนาวตอนนี้ อำเภอวังน้ำเขียวอุณหภูมิลดลง อากาศกำลังเย็นสบาย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศหนาว

 

 

 

ซึ่งฟลอร่า พาร์ค สวนสวยกลางขุนเขา ได้เปิดสวนให้เที่ยวชมตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ยาวไปจนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ให้นักท่องเที่ยวได้มารับลมหนาว ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย มีดอกไม้สวยๆ ที่จัดขึ้นในคอนเซปต์ ENCHANTED FLORA PARK มิติมหัศจรรย์ดินแดนดอกไม้ ให้ได้ชมดอกไม้นับล้านดอก อีกทั้งมีไร่ดอกกุหลาบกว่า 200 สายพันธุ์ให้ได้ชม และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นศูนย์การเรียนรู้การพัฒนาการเพาะพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับ และแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ให้แก่เกษตรกร และผู้ที่สนใจการปลูกไม้ดอกไม้ประดับอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ สวนดอกไม่ที่โดเด่นไม่แพ้กันอีกที่ ก็คือ สวนฟูจิ – ฟูใจ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสาย 304 บริเวณจุดบริการประชาชน สภ.วังน้ำเขียวนั้น ต่างมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดนครราชสีมาและต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายรูปกับดอกไม้เมืองหนาวกันอย่างคึกคัก มีการนำดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิดมาปลูกไว้บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ทั้งดอกมาร์กาวสีม่วง ดอกบลูซัลเวีย ดอกสร้อยไก่ ะดอกคัตเตอร์ และยังเนรมิตภูเขาไฟฟูจิขึ้นมาจากกิ่งไม้ ใช้โทนสีฟ้าและสีขาวให้เหมือนภูเขาไฟฟูจิ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น มาเป็นไฮไลท์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube