fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่ขายทอง หลังราคาวันนี้ปรับขึ้นอีก 300 บาท

Featured Image
คนขอนแก่นแห่ขายทอง หลังราคาวันนี้ปรับขึ้นอีก 300 บาท ทุบสถิติราคาทองคำแพงสุดในประเทศไทย

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ ในเขตเทศบาลขอนแก่นหลังพบว่าราคาทองคำวันนี้เปิดตัวปรับขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 300 บาท ถือว่าเป็นสถิติใหม่ของประเทศไทย โดยเฉพาะที่ร้านทองอุเทน ถ.ชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น 90% ประชาชนเดินทางมาขายทองคำที่สะสมไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาหลังราคาทองคำทะลุ 33,600 บาท อันมี สาเหตุมาจากภาวะสงครามระหว่างอิสราเอล กับกบฎฮามาส

 

นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ เจ้าของร้านทองอุเทน ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ราคาทองคำขยับขึ้นจากเมื่อวาน 300 บาท โดยราคาวันนี้ราคาทองแท่ง ขายออกบาทละ 33,600 บาท รับซื้อบาทละ 33,400 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 31,730 บาท ขายออกบาทละ 33,850 บาท ถือเป็นสถิติสูงสุดใหม่ของประเทศไทยเพราะคาดว่าราคาน่าจะสูงกว่านี้ได้อีก

 

” ราคาเริ่มขยับขึ้นมาตั้งแต่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่ทองราคาขึ้นในช่วงนี้เกี่ยวเนื่องจากสงครามที่อิสราเอลและปาเลสไตน์โดยตรงทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับทองคำและน้ำมัน ซึ่งกระทบความมั่นใจของกลุ่มนักลงทุน ที่มีการคาดการณ์ว่าหากสงครามไม่ยืดเยื้อราคาน่าจะปรับลง แต่ทั้งนี้ก็ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดเพราะคนเริ่มกังวลมากขึ้นว่า ภาวะสงครามจะลุกลามบานปลายจึงทำให้กระทบราคาทองคำอย่างมาก และจากการสังเกตุพบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนใหญ่90% คนนิยมนำทองคำที่เก็บไว้ออกมาขายเพราะไม่มีเชื่อมั่นในการลงทุน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube