fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันรัฐบาลพยายามสร้างคนอย่างเข้มแข็ง

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมนักกีฬาอีสปอร์ต และผู้ประกอบการจาก “โครงการออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่” ขอทุกคนเดินหน้าธุรกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไป ยืนยันรัฐบาลพยายามสร้างคนอย่างเข้มแข็ง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการ “ออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่” โดยได้นำผู้ประกอบการที่กู้เงินกับธนาคารออมสินเพื่อนำไปประกอบอาชีพมาจัดแสดงแก่นายกรัฐมนตรีด้วย

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมรถตัดผม ว่า ดูทันสมัยเป็นรถเคลื่อนที่ได้ และขอให้สำเร็จ เจริญก้าวหน้า พ้นทุกข์ พ้นโศก พ้นภัย พร้อมสอบถามรายได้ในแต่ละวันจากเดิม 700-800 บาท พอเปลี่ยนมาเป็นรถเคลื่อนที่รายได้เพิ่มขึ้นมาเป็น 3,000-4,000 บาทต่อวัน ยินดีที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี ยังอวยพรขอให้มีรายได้วันละ 30,000 บาทได้เลย

 

จากนั้นได้สอบถามร้านกาแฟที่ได้เข้าโครงการ ที่เริ่มจากการกู้เงิน 50,000 บาทจากธนาคารออมสิน นี่เป็นแบบอย่างที่เริ่มต้นอย่างมีภูมิต้านทาน ภูมิคุ้มกัน แบบเศรษฐกิจพอเพียง ขอให้ขายดีๆ

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามร้านอาหารฟู๊ดทรัค ที่เจ้าของลาออกจากอาชีวิศวะกรไฟฟ้า มาขายมะม่วงน้ำปลาหวาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงขอให้ดูเรื่องความสะอาดให้ดี เพราะเป็นเรื่องของอาหารและขอให้ดูแนวทางว่าจะไปต่อได้อย่างไรเพื่อขยายสาขา ถ้าทุกคนช่วยคนละไม้ละมือ ก็จะเดินหน้าต่อไปได้ นี่เป็นการทำงานของรัฐบาลคือการสร้างคนให้เข้มแข็ง ทุกคนต้องลงทุนลงแรง ให้มีภูมิคุ้มกันเป็นไปตามแบบอย่างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือค่อยๆทำ ค่อยเป็นค่อยไป

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และให้กำลังใจคนทำงาน ทุกคนที่สู้ชีวิต มีหลักคิดที่ดี ไม่ผลีพลาม อย่าพยายามเป็นหนี้ หรือหากเป็นหนี้ก็ต้องรู้ขีดความสามารถในการชำระหนี้ของตนเองด้วย
พร้อมกันนี้อุดหนุนมะม่วงน้ำปลาหวานด้วยเพราะชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

 

นอกจากนี้ นายกฯได้พบปะกับคณะนักกีฬา อี สปอร์ต ทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทอง จากกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม (Fifa online, ROV) และ นักกีฬาอีสปอร์ตที่ได้รับรางวัลแชมป์โลก (เกมส์ Free fire ทีม Attack All Around) ชื่นชมนักกีฬาทุกคน เพราะ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้รางวัล ซึ่งรัฐบาลจะพยายามหาแนวทางว่าจะจัดขึ้นในประเทศไทยได้อย่างไร โดยให้หลายกระทรวงไปพิจารณาแล้ว นี่คือคนรุ่นใหม่ที่ใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์และอดทนเป็นอนาคตที่มาจากปัจจุบันและสานต่อไปยังอนาคตเรื่อยๆ ไม่มีอะไรที่สามารถสร้างได้วันเดียว พร้อมขอให้ดูอัตลักษณ์ของประเทศไทยว่ามีอะไรบ้างและให้ดำเนินการพัฒนาต่อยอด ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังได้ผู้ติดตลกให้นักกีฬา E-sport ช่วยสอนผู้สื่อข่าวด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube