fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาเร่งช่วยแรงงานไทยติดอยู่ในพื้นที่อิสราเอล

Featured Image
พังงาเร่งช่วยเหลือแรงงานไทยติดอยู่ในพื้นที่อิสราเอล

 

 

กรณีแรงงานไทย ทำงานที่ อิสลาเอล สำหรับจังหวัดพังงา มีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล จำนวน 2 คน คือ นายปิยะวงษ์ หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 30 ปี อยู่ที่ ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา ขณะนี้คนงานยังปลอดภัย(ที่พักห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร) นายจักรินทร์. แบ่งหิรัญ อายุ 25 ปี อยู่ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา (ได้ย้ายไปอยู่จังหวัดสมุทรสาคร ประมาณ 2 – 3 ปี)ขณะนี้ยังปลอดภัย รอรถทหารมารับเพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

 

 

ล่าสุด น.ส.นิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางอุไร ณ หนองคาย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน นายอำเภอ และเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้เข้าเยี่ยมภรรยาของ นายนิกรโสภา พรมโสภา อายุ 36 ปี คือ นางบรรจง บัวสิน อาชีพ รับจ้างตัดดอกไม้ ซึ่งทางนายนิกรโสภา มีความประสงค์เดินทางกลับไทย ซึ่งแจ้งว่าได้เดินทางไปทำงานที่ อิสราเอลมาเป็นระยะเวลา 1 ปี 7 เดือน เนื่องจากมีหนี้สินจำนวนกว่า 200,000 บาท โดยได้เข้าทำงานที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือจากอิสราเอล และอาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

โดยทางภรรยาได้วีดีโอคอล ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายนิกรโสภา ยืนยันต้องการกลับไทย แต่ยังคงต้องรอคิวในการเดินทางกลับ ขณะแรงงานจังหวัดพังงา แจ้งยืนยันประสานกับทางแรงงานจังหวัดอุดรธานี เนื่องจากนายนิกรโสภา เป็นคนจังหวัดอุดรฯ และได้แจ้ง้ดินทางไปทำงานที่อิสราเอลกับทาง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ รองผู้ว่าฯพังงา ประธานแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาด รวมถึงนายอำเภอ ต่างให้กำลังใจทั้งนายนิกรโสภา นางบรรจง บัวสิน ภรรยา และครอบครัว เพื่อให้ผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้โดยปลอดภัย พร้อมกับมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยหากนายนิกรโสภา เดินทางกลับมาพังงา จะมีการเตนียมฝึกอาชีพไว้ให้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube