fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฮือฮารุ้งกินน้ำ 2 วงสีสันสวยงามตระการตา

Featured Image
ฮือฮารุ้งกินน้ำ 2 วงสวยงามตระการตา ในหลายวัฒนธรรมสายรุ้งถูกมองว่าเป็นสัญญาณแห่งความโชคดีหรือข่าวดีกำลังมา

 

 

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 21 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้ท้องฟ้ามืดครึ้ม ซึ่งปรากฏว่า หลังจากที่ฝนตกได้ซาลงแล้วและมีแสงแดดส่องสว่างลงมาจากท้องฟ้า ทำให้เกิดปรากฏการณ์ รุ้งกินน้ำมีสีสันอย่างสวยงามมาก แต่ว่า การเกิดรุ้งน้ำครั้งนี้ จะแปลกตามากกว่าปกติทั่วไป เนื่องจากว่า มีสายรุ้งกินน้ำเกิดขึ้นถึง 2 วง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยปรากฏให้เห็นมากนัก

 

 

โดยสายรุ้งวงที่ 2 จะเกิดขึ้นซ้อนต่อจากสายรุ้งวงแรกที่สามารถมองเห็นสีสันความสวยงามของรุ้ง 7 สีได้อย่างชัดเจนมาก สายรุ้งจะโอบโค้งเป็นวงกลมลงมาจากท้องฟ้าอย่างสวยงามมาก ซึ่งการเกิดรุ้งกินน้ำทั้ง 2 วงนี้ จะเกิดขึ้นนานประมาณ 20 นาที จากนั้น เมฆฝนมืดดำจะลอยมาทับสายรุ้งทำให้สายรุ้งจะค่อย ๆ เลือนหายไป

 

 

โดยสายรุ้งสายที่ 2 จะจางหายไปก่อน จากนั้นสายรุ้งสายแรกจะโดนเมฆฝนลอยมาทับบดบังสายรุ้งเลือนหายไปจากท้องฟ้า ซึ่งการที่เกิดมีสายรุ้งกินน้ำออกพร้อมกันถึง 2 วงแบบนี้ สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนที่พบเห็นปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้เป็นอย่างมาก ซึ่งในหลายวัฒนธรรมเชื่อว่า การที่เกิดสายรุ้งกินน้ำจะถูกมองว่าเป็นสัญญาณแห่งความโชคดีหรือว่าจะมีข่าวดีกำลังมาสู่ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า สำหรับความเชื่อเรื่องรุ้งกินน้ำ ชาวเขมรเรียกรุ้งกินน้ำว่า ธนูพระอินทร์เพราะมีรัศมีโค้งข้ามฟ้าเหมือนคันธนูที่โก่งจนเต็มที่ ไทยและไทยใหญ่เชื่อตรงกันว่า ถ้าเอามือชี้รุ้งกินน้ำแล้วนิ้วจะด้วน ต้องแก้เคล็ดด้วยการเอามือเช็ดก้น บางความเชื่อก็ให้เอานิ้จิ้มลงในขี้วัว ชาวมอญเชื่อว่า ถ้าชี้รุ้งกินน้ำแล้วจะโชคร้าย แต่ไม่ได้ระบุว่าจะโชคร้ายอย่างไร ส่วนคนจีนก็เชื่อเช่นเดียวกันว่า รุ้งกินน้ำเกิดขึ้นทางทิศตะวันออก ไม่มีใครกล้าชี้ เพราะการทำเช่นนั้นจะทำให้เกิดโชคร้าย และมักจะทำให้เป็นแผลที่มือที่ชี้นั้น นอกจากนี้ชาวจีนยังเชื่ออีกว่า ถ้าเมื่อใดเกิดมีรุ้งกินน้ำ เมื่อนั้นฝนจะหยุดตก ความจริงแล้วรุ้งกินน้ำเกิดเป็นวง

 

 

ถ้าชี้รุ้งกินน้ำแล้วจะโชคร้าย แต่ไม่ได้ระบุว่าจะโชคร้ายอย่างไร ส่วนคนจีนก็เชื่อเช่นเดียวกันว่า รุ้งกินน้ำเกิดขึ้นทางทิศตะวันออก ไม่มีใครกล้าชี้ เพราะการทำเช่นนั้นจะทำให้เกิดโชคร้าย และมักจะทำให้เป็นแผลที่มือที่ชี้นั้น นอกจากนี้ชาวจีนยังเชื่ออีกว่า ถ้าเมื่อใดเกิดมีรุ้งกินน้ำ เมื่อนั้นฝนจะหยุดตก ความจริงแล้วรุ้งกินน้ำเกิดเป็นวง แต่ที่เราเห็นรุ้งกินน้ำเพียงส่วนหนึ่งของวงกลมเท่านั้นก็เพราะขอบโลกบังแสงอาทิตย์ แต่อย่างไรก็ตามผู้โดยสารบนเครื่องบินอาจจะเคยเห็นรุ้งกินน้ำครบทั้งวงแผ่กระจายบนก้อนเมฆ โดยมีเงาของเครื่องบินที่โดยสารไปนั้นเป็นจุดศูนย์กลางและยังเชื่อว่า รุ้งหิวน้ำเลยลงมากินในแม่น้ำใหญ่กว้างๆ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สายรุ้งเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของโลกที่รุ่งโรจน์และยอดเยี่ยมที่สุด เมื่อเราเห็น เราจ้องมองด้วยความพิศวงในความงามของมัน และหลายคนอาจรู้สึกลึกซึ้งถึงจิตวิญญาณด้วยเช่นกัน รุ้งเกิดขึ้นเมื่อมีแสงสว่าง จะถูกสะท้อน หักเห และกระจายตัวในละอองน้ำในอากาศ ซึ่งส่งผลให้แสงถูกแยกออกเป็นสเปกตรัมที่มองเห็นได้มักเห็นได้บ่อยที่สุดหลังฝนตก ดังนั้น รุ้งกินน้ำที่สดใสและมีสีสันหลังจากสภาพอากาศเลวร้ายคือ มักเกี่ยวข้องกับความคิดเรื่องความรู้สึกสนุกสนานหลังจากช่วงเวลาที่มืดมน และความรู้สึกที่ว่าสิ่งดี ๆ

 

 

มักจะตามมาในช่วงเวลาที่มืดมน หลังจากเกิดขึ้น รุ้งกินน้ำจะอยู่ในช่วงเวลาสั้น ๆ และคุณสมบัติชั่วคราวนี้ควบคู่ไปกับความรู้สึก ความพิศวงและความลึกลับที่ให้แรงบันดาลใจมักเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์และโลกวิญญาณ โดยความเชื่อทางพุทธศาสนา รุ้งเป็นสถานะสูงสุดอันดับ 2 ของการตรัสรู้ที่ต้องบรรลุก่อนที่จะถึงนิพพาน ในสภาวะการทำสมาธินี้ สสารทั้งหมดจะเปลี่ยนเป็นแสงบริสุทธิ์ สายรุ้งมีความหมายลึกซึ้งต่อผู้คนมากมายทั้งในสังคมโบราณและสังคมปัจจุบัน แต่ถ้าคุณเห็นรุ้งกินน้ำ สามารถตีความได้หลายอย่าง แต่มักจะมีความหมายในแง่บวกเสมอ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube