fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชแห่ซื้อคาร์ซีทให้ลูก คึกหลังกม.มีผลบังคับ

Featured Image
ผู้ปกครองชาวโคราช แห่ซื้อคาร์ซีทให้ลูกคึกคัก หลังกฎหมายคาร์ซีทมีผลบังคับแล้วตั้งแต่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งกฎหมายเรื่องการกำหนดที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก ที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กเพื่อป้องกันอันตราย และวิธีการป้องกันอันตราย ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ พ.ศ. 2566 ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

 

 

 

ล่าสุด ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา พบว่ามีผู้ปกครองพาบุตรหลานเดินทางมาเลือกซื้อคาร์ซีทกันอย่างคึกคัก เนื่องจากทางห้างฯ ได้มีการจัดโปรโมชั่น ลดราคา 50-60% ต้อนรับการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว โดยนางสาวอภิรดี บุญศรี อายุ 33 ปี หนึ่งในลูกค้าที่มาเลือกซื้อคาร์ซีท กล่าวว่า ตนเองมีลูกสาวอายุ 2.9 ปี ซึ่งจะเดินทางด้วยรถยนต์บ่อยๆ จึงต้องมีการเตรียมคาร์ซีทไว้ให้ลูกได้นั่งตลอดอยู่แล้ว เพราะเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยของลูก โดยตนเองได้ซื้อคาร์ซีทมือสองไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

 

 

 

ช่วงที่มีข่าวว่าจะมีการออกกฎหมายมาบังคับใช้ และวันนี้ก็ได้พาลูกสาวมาเลือกซื้อคาร์ซีทตัวใหม่เพิ่มอีก 1 ตัว สำหรับใช้แทนตัวเดิมที่เป็นมือสอง ซึ่งการออกกฎหมายมาบังคับใช้ ตนเองก็เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อใด การป้องกันไว้ก่อนจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับการซ้อคาร์ซีทนี้

 

 

แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร แต่ตนเองไม่เคยเสียดายเงินส่วนนี้เลย เพราะคิดว่าความปลอดภัยของลูกสำคัญกว่าเงินเพียงเท่านี้ ดังนั้นการซื้อคาร์ซีทให้ลูกจึงถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับตนเอง แต่สำหรับผู้ปกครองที่มีกำลังซื้อน้อย ตนก็อยากแนะนำให้ซื้อคาร์ซีทมือสองไว้ก่อน เพราะราคาจะถูกกว่า เมื่อเก็บเงินได้พอที่จะซื้อมือหนึ่งค่อยมาซื้อในภายหลังก็ได้

 

 

 

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับยอดขายคาร์ซีทในห้างฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้าที่จะมีข่าวการออกกฎหมายนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะซื้อขนาดราคา 3,000 – 10,000 บาท เนื่องจากเป็นราคาปานกลาง ไม่แพงมาก ส่วนบางคนที่มีกำลังซื้อมากหน่อย ก็จะเลือกซื้อในราคาที่สูงขึ้นไปถึง 20,000 กว่าบาท ซึ่งที่ห้างฯ ก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายฟังค์ชั่น ตามกำลังซื้อ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube