fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ลงพื่นที่เขตบึงกุ่ม รับฟังปัญหาประชาชน

Featured Image
เพื่อไทยลงพื่นที่เขตบึงกุ่ม รับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนแนวทางการแก้ไขความเดือดร้อนประชาชน

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และ นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) พร้อมด้วย นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตบึงกุ่ม หมายเลข 3 ลงพื้นที่หมู่บ้านเสนา 88 และหมู่บ้านรัชนี แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม เพื่อรับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเช่นในหมู่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

 

โดยชาวบ้านให้ความสนใจสอบถามนโยบายต่างๆ ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ ที่มีแนวทางในการ ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ รวมไปถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของชาวชุมชนที่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาหาทางแก้ไข อาทิ ปัญหาฝาท่อระบายน้ำในหมู่บ้านชำรุดเสียหาย ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุในหมู่บ้าน

 

โดย นายวิชาญ กล่าวว่าปัญหาของชาวหมู่บ้านเสนา 88 เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับอีกหลายหมู่บ้านและชุมชนที่อยากขึ้นทะเบียนเป็นชุมชนกับกรุงเทพมหานคร แต่ติดตรงเงื่อนไขยุ่งยากตรงนี้แสดงให้เห็นชัดว่าราชการไทยเป็นรัฐราชการรวมศูนย์ ไม่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยมีนโยบายกระจายอำนาจจากส่วนกลางออกไป กระจายการตัดสินใจให้ชุมชน ให้ชุมชนตัดสินใจใช้งบประมาณตัวเองได้ เช่นตัวอย่างหมู่บ้านนี้ ถ้าเขาจดทะเบียนชุมชนได้ เขาก็สามารถตั้งกรรมการภายในชุมชนเป็นนิติบุคคลเข้ามาบริหารกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท เพราะนี่คือประชาธิปไตยกินได้

 

ขณะที่ นายเนติภูมิ กล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านเสนา 88 เดือนร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ฝาท่อระบายน้ำชำรุด โดยชาวบ้านพาเราไปดูท่อระบายน้ำท่วมตันชำรุดด้วยตัวเอง หากหมู่บ้านนี้ขึ้นทะเบียนชุมชนกับกรุงเทพมหานคร จะสามารถเข้ามาลอกท่อระบายน้ำ ซ่อมฝาท่อ เพิ่มไฟส่องสว่าง รวมถึงถ้าเข้าถึงกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บ.ได้จะสามารถนำเงินไปทำดูแลสวัสดิการและคุณภาพให้ชาวบึงกุ่มมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube