fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลนทท.ช่วยเต่าตนุตัวใหญ่ติดกองขยะกลางทะเล

Featured Image
สตูล ชื่มชม!นักท่องเที่ยว พบเต่าตนุตัวใหญ่ลอยติดกองขยะเศษอวนกลางทะเลช่วยแกะปล่อยคืนสู่ท้องทะเล

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันทัด ศรีขนุ อายุ 42 ปี (นักท่องเที่ยว )นักตกปลาเป็นคนจากชาวจังหวัดกระบี่ ได้ล่องเรือชื่อเรือ เรือโชควรรษพร พร้อมพวกอีก 13 คน ล่องเรือ มายังพื้นที่ หินแปดไมค์เกาะหลีเป๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูลนายสันทัด เปิดเผยกับทีมข่าว ได้มากับทริปท่องเที่ยวทัวร์เรือตกปลา มากันทั้งสิ้น 13 คน โดยเดินทางมุ่งหน้าไปยังท้องทะเลจังหวัดสตูล มาแล่นเรือมาถึงจุด ที่เรียกว่า หินแปดไมค์เกาะหลีเป๊ะ พบกองขยะที่มีเศษอวนลอยอยู่ กลางทะเล สังเกตเหมือนมีอะไรติดอยู่ จึงแล่นเรือไปดูใกล้

 

 

ถึงกับน้ำตาคลอเลย เพราะเห็นเต่าเป็นเต่าตนุและช่วยกันดึงหยิบลากขึ้นมา บนเรือ พบว่าเต่าตนุตัวโตใหญ่เต็มวัยมาก ต้องยกกัน 3-4 คน น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม จึงช่วยกันค่อยๆเอามีดมาตัดเศษอวนที่ติดพันกระดองเต่า และ ตามขาเต่า จากนั้นทีมงานช่วยกันยกพยุงปล่อยสู่ท้องทะเล และพร้อมตะโกนบอกว่า เดินทางโชคดี เดินทางปลอดภัยนะจ้าวทะเล

 

 

นายสันทัด กล่าวอีกว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเต่าเหล่านี้ที่ติดอยู่กองขยะกลางทะเล เมื่อมีคลื่นลมแรงขยะเหล่านี้ถูกซัดรวมกัน จนเป็นกองผู้เขาใหญ่ลอยในกลางทะเล และเมื่อเต่าหรือโลมา พยูนว่ายมาใกล้ๆก็เข้ามาติดบางครั้งไม่มีใครช่วย หรือชาวประมงไม่เห็นสัตว์เหล่านี้ตายลงไป จึงอยากวอนเรือประมงลำเล็กลำใหญ่ และนทท.อย่างทิ้งขยะเศษอวนลงทะเลเพราะสิ่งมีชีวิตที่เขาอาศัยอยู่ได้อยู่อย่างมีความสุข

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube