fbpx
Home
|
ข่าว

หมอชิตเงียบปชช.เดินทางกลับตจว.ปีใหม่แล้วไรตกค้าง

Featured Image
ประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดวันหยุดยาวปีใหม่เรียบร้อย ขนส่งหมอชิตเงียบไรคนตกค้าง เตรียมพร้อมรอรับช่วงเดินทางกลับเข้ากทม. 1-2 ม.ค.67

 

 

 

บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตในวันนี้ (30 ธ.ค.66) ค่อยข้างเงียบเหงา เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ไม่มีผู้โดยสารตกค้างและได้กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ส่วนเที่ยวรับกลับ เข้ากรุงเทพมหานครหลังปีใหม่ ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้จัด รถเพื่อรองรับการเดินทางกลับของประชาชน ในช่วงวันที่ 1-2 ม.ค.67 ไว้ประมาณ 3,800 เที่ยว สามารถรองรับประชาชนได้กว่า 60,000 คน

 

ส่วนกรณีที่นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ (x) หรือ ทวิตเตอร์เดิม เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) ว่า หมอชิต 2 เป็นสถานีขนส่งที่มีผู้โดยสารใช้งานมากที่สุดเพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัด

 

แต่รัฐบาลกลับให้ความปลอดภัยพื้นฐานกับประชาชนไม่ได้ ทาง บขส. ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ระบบโครงสร้างยังใช้การได้ แต่บางส่วนก็ต้องปิดไว้เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทาง พร้อมยอมรับว่า 3 ปีที่ผ่านมามีปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากการเดินทางในระบบรถขนส่งสาธารณะระหว่างเมืองได้รับความนิยมลดลง และผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (30ธ.ค.66) ทีมข่าว INN ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ในพื้นที่หมอชิต2 มีความทรุดโทรม บันไดเลื่อนไม่สามารถใช้งานได้โดยทาง บขส.ได้มีการติดป้ายแจ้งเตือนปรับปรุง โดยระบุว่าเนื่องจากมีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถเปิดใช้บันไดเลื่อนได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัย ให้ใช้บันได หรือลิฟต์ภายในอาคารผู้โดยสาร และใช้ทางลาดลงไปยังชานชาลา

 

ส่วนจุดเชื่อมต่อทางเดินระหว่าง บขส.-ขสมก. มีความทรุดโทรม ไม่สะอาด และไม่ปลอดภัย สำหรับผู้ไปใช้บริการ รวมถึงไปห้องน้ำ และถนน ที่ชำรุด โดยล่าสุด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยอมรับและพบว่า ปัญหานี้มีมาตั้งแต่ในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่ได้มีการทะนุบำรุงและฟื้นฟู หรือแก้ไขแต่อย่างใด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบถึงปัญหาทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube