fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สาวเวียดนามเหยื่อไฟไหม้ รักษาเกือบ1ปี หนี้เกือบ 4 ล้าน

Featured Image
สาวเวียดนาม เหยื่อไฟไหม้ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกือบ 1 ปี ติดหนี้ค่าใช้จ่ายเกือบ 4 ล้านบาท

 

 

 

ครบรอบ 1 ปี จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาท์เทนบี สถานบันเทิงในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 26 ราย บาดเจ็บราว 50 ราย เป็นโศกนาฎกรรมที่สร้างความหดหู่และโศกเศร้า โดยเฉพาะญาติผู้สูญเสีย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค. 2565 ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน ได้เกิดประกายไฟบนฝ้าเพดาน จากนั้น ไม่เกิน 5 นาที เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากตัวหลังคามีการบุโฟมลมดูดซับเสียงที่เป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ทำให้นักท่องเที่ยวตกใจวิ่งกรูไปยังประตูทางออกเบียดเสียดเหยียบกันล้ม บางคนถูกไฟคลอก

 

 

โดย 1 ในนั้น มี นางสาว ดิง กิม ลี อายุ 25 ปี สาวงามชาวเวียดนาม 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าวว่า สนิทสนมกับนางสาวคิม มานานกว่า 4 ปี ซึ่งเธอเดินทางมาอาศัยในพื้นที่สัตหีบ โดยจะเดินทางไปๆมาๆ ระหว่างประเทศไทยกับเวียดนาม

 

โดย นางสาวคิม ถูกไฟคลอกทั้งตัวประมาณ 70-80 % ต้องพักรักษาตัวค่ารักษาตัวทั้งหมดเกือบ 4 ล้านบาท โดย รพ.กรุงเทพ-พัทยา จำนวน 6 แสนกว่าบาท ก่อนถูกส่งตัวไปรักษา ที่ รพ.สมเด็จพระราชเทวี ณ ศรีราชา จำนวนกว่า 3 ล้านบาทซึ่งต้องเซ็นรับสภาพหนี้ผ่อนชำระกับทาง โรงพยาบาล

 

 

นางสาวคิม ซึ่งต้องนอนรักษาตัวที่บ้านโดยมีพี่ และครอบครัวคอยดูแลไม่สามารถทำอะไรได้ นอน รพ.363 วัน อีก 3 วันจะครบปี พึ่งออกจาก รพ.ได้ 2 วัน 3 เดือน แรกหมอต้องให้มอร์ฟีน หลังจากที่หยุดให้มอร์ฟินมีอาการเจ็บปวดจนทนไม่ได้ โดยทางร้านช่วยค่าดูแลประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งจากที่เราสามารถทำงานได้มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว แต่ตอนนี้เหมือนตกนรกทั้งเป็นอยากฆ่าตัวตายไม่รู้กี่ครั้ง ตอนอยู่ รพ.ก็เคยคิดจะกระโดด รพ.ตอนนี้ก็เหมือนคนพิการไปแล้ว

 

 

 

 

ส่วนทางด้าน พี่ชาย ของ นางสาวคิม ก็บอกว่าตอนนี้เป็นหนี้ รพ.เกือบ 4 ล้านบาท โดยทางเจ้าของผับโอนมาแค่ช่วงแรกๆครั้งละ 1 หมื่นบาท รวมๆก็แสนกว่าบาท ไม่พอค่าใช้จ่าย ซึ่งตอนนี้น้องสาวก็เดินไม่ได้ ส่วนเรื่องคดีนั้นอยู่ในขั้นตอนศาลแต่ก็ยังอยู่ขั้นตอนของศาล ซึ่งตอนนี้คนที่เวียดนามก็ติดตามข่าวของน้องสาวของตนตลอด ซึ่งตอนนี้ก็ออกจากงานมาดูแลน้องสาวอย่างเดียวต้องกู้ยืมเงินมาใช้จ่าย อยากให้ทางเจ้าของสถานบันเทิงช่วยเหลือ หรือ ก็อยากให้ใครที่อยากช่วยเหลือก็สามารถช่วยเหลือโอนไปที่บัญชี กรุงศรีอยุธยา 628-1-195973 mr.long van dinh ซึ่งเป็นบัญชีของพี่ชาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube