fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฮือฮาจานบิน UFO โผล่ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา

Featured Image
ฮือฮาจานบิน UFO โผล่ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา ไอเดียหลวงพ่อวัดม่วง สร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับเทศกาลแห่เทียนพรรษาโคราช

 

 

วันนี้ (25 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากใกล้ถึงวันเทศกาลแห่เทียนของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่องาน “แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช” ทำให้วัดต่างๆภายพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ต่างเร่งทำขบวนเทียนกันอย่างขมักเขม่นเพื่อที่จะส่งเข้าประกวดให้ทันเปิดงานในวันที่ 1 ส.ค.66 นี้

 

 

โดยที่วัดม่วง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นปีแรกที่ส่งขบวนเทียนเข้าประกวดในงานแห่เทียนแต่ก็จัดเต็มไม่แพ้วัดอื่นที่ร่วมประกวดเทียนมานานแล้ว โดยทางวัดม่วงได้มีการใช้รถในขบวนแห่ถึง 8 คัน และภายในขบวนแห่ได้มีการจำลองภาพในนรกขึ้นมาบนดินเพื่อให้ประชาชนได้เห็นทั้งการตกกระทะทองแดง การปีนต้นงิ้วแล้วมียมบาลใช้หอกคอยทิ่มแทง

 

 

และยังมีการจำลองเปรตขึ้นมาร่วมขบวนแห่อีกด้วย แต่ที่จะเป็นที่สนใจและประหลาดใจของประชาชนก็คือภายในขบวนเทียนพรรษาของวัดม่วงนั้นจะมี UFO มาบินในขบวนแห่เทียนอีกด้วย ซึ่งทางลูกศิษย์ของวัดก็กำลังตั้งใจประดิษฐ์ UFO กันอย่างขมักเขม่น โดยที่ UFO ที่เห็นนี้สามารถหมุนได้และยังมีแสงสีเสียงให้ประชาชนได้ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

 

โดยนายณรงค์ศักดิ์ เวลากลาง อายุ 51 ปี ลูกศิษย์ กล่าวว่า แนวคิดของการจัดทำขบวนแห่เทียนของวัดม่วงนั้นมาจากแนวคิดของทางพระคูสังฆิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดม่วง เป็นคนคิดและออกแบบขบวนเทียนทุกขั้นตอน โดยแนวคิดที่จำลองนรกขึ้นมาบนดินนั้นก็เพื่อจะเตือนสติให้กับประชาชนถึงการตกนรกโดยทำผิดศีลในช่วงเข้าพรรษานี้ให้ประชาชนพยายามรักษาศีลเอาไว้อย่าประพฤติผิดศีลธรรม ส่วน UFO นั้นก็เป็นแนวคิดของทางเจ้าอาวาสที่ติดตามข่าวสารจากโลกโซเชียลเกี่ยวกับเรื่อง UFO โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับ UFO เยอะ อีกทั้งในวันที่ 2 ก.ค.66 ที่ผ่านมายังถือว่าเป็นวัน UFO อีกด้วย สำหรับแนวคิดของเจ้าอาวาสที่นำ UFO มาอยู่ในขบวนแห่งเทียนในครั้งนี้ก็เพื่อบอกกับประชาชนว่าไม่ใช่มีแค่เราที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในโลกและจักรวาลนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube