fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านแห่แก้บนเจ้าแม่ตะเคียนหลังสมหวังเพียบ

Featured Image
ชาวบ้านนำเครื่องเซ่นไหว้แห่แก้บนเจ้าแม่ตะเคียนจันดารา หลังสมหวังทั้งค้าขายและโชคลาภกันถ้วนหน้า

 

 

 

วันนี้ (11 ก.ค.66) ที่หาดชมตะวัน ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปลายมาศ ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา มีชาวบ้านกว่า 20 คน ต่างมารวมกันนำเครื่องเซ่นไหว้และหัวหมูมาไหว้แก้บน ที่ต้นตะเคียนเก่าที่มีขนาดใหญ่ซึ่งคาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี มีขนาดความยาว 10 กว่าเมตร และมีขนาดลำต้นประมาณ 4 คนโอบ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่าเจ้าแม่ตะเคียนจันดารา

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม คุณสุกัญญา อายุ 47 ปี อาชีพค้าขาย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองนั้นทำอาชีพค้าขายและช่วงที่ผ่านมานั้นสภาพเศรษฐกิจไม่ดีค้าขาย ไม่ค่อยได้ และชีวิตมีปัญหาจึงได้มานั่งเล่นพักผ่อนอยู่ที่หาดชมตะวันแห่งนี้ เพื่อที่จะผ่อนคลายความเครียดของตัวเอง ซึ่งระหว่างนั่งพักผ่อน อยู่นั้นก็ได้หันไปเจอ ศาลเจ้าแม่ต้นตะเคียนตนเองจึงได้เอ่ยบอกไปว่า ขอให้ตนเองประสบความสำเร็จในเรื่องธุรกิจ การงานและขอให้มีโชคซึ่งเป็นการพูดลอยๆ ออกไป หลังจากที่ตนเองนั้นกลับมา ปรากฏว่าตนเองนั้นฝันเห็น แม่ตะเคียนมาให้โชคและนอกจากนั้นการค้าขายธุรกิจของตนเองนั้นเป็นไปในทางที่ดีขึ้น วันนี้ตนเองจึงได้มาแก้บนโดยนำเครื่องไหว้ 9 อย่างมาไหว้เพื่อเป็นการแก้บน

 

 

นอกจากนี้ อายุ 70ปี อาชีพขับเรือโดยสารอยู่ภายในหาดชมตะวันได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนที่ตนเองไปเจอต้นตะเคียนต้นนี้อยู่อีกฟากหนึ่งของอ่างเก็บน้ำ ซึ่งตอนนั้นตนเองนำวัวไปเลี้ยง ในขณะนั้นตนเองรู้สึกไม่สบายรู้สึกเหมือนจะป่วย แขนขาไม่มีแรง ได้เดินไปเจอกับต้นตะเคียนต้นนี้ซึ่งมีลักษณะปีกไม้ค่อนข้างใหญ่ ตนเองจึงได้เดินเข้าไปและพูดกับต้นตะเคียนว่าขอพักอาศัยหลบแดดหลบฝน พอหลังจากที่ตนเองกลับมาที่บ้านตกกลางคืน ตนเองก็ฝันว่า แม่ตะเคียนมาบอกว่าอยากจะมาอยู่ที่ฝั่งแห่งนี้ ตนจึงได้นำเรือไปลา มาไว้ยังบริเวณดังกล่าว ส่วนตนเองนั้นไม่เคยขอในเรื่องโชคลาภ เคยขอในเรื่องของสุขภาพร่างกาย แต่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสถานที่แห่งนี้ก็เคยมีมาขอต่างก็พากันได้โชคได้ลาภกันถ้วนหน้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube