fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุดแปลกงานบวชนำนาคขึ้นเรือสปีดโบ๊ทแห่เข้าโบสถ์

Featured Image
สุดแปลก นำนาค ขึ้นเรือเร็วสปีดโบ๊ท ก่อนใช้เทเลอร์ ลากเรือ แห่ไปบวชที่วัด โดยมี ครอบครัว ญาติและเพื่อนๆ ร่วมงานกันอย่างคึกคัก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแห่นาคสุดแปลก ที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยนางภัทรวดี กรรณสูตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.บางเสร่ และนายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 38 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ได้จัดพิธีแห่นาค ให้กับ นายวรปรัชญ์ โดยใช้รถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ นำมาจัดตกแต่งอย่างสวยงาม โดยที่บนรถได้มีการนำเรือเร็วสปีดโบ๊ท ซึ่งเป็นเรือที่ใช้ในกิจการการตกปลา และท่องเที่ยว เพื่อให้นาคได้นั่งบนเรือ ก่อนแห่นำนาคไปอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดบางเสร่คงคาราม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

โดย มีการจัดเครื่องเสียงแห่ พร้อมเครื่องบวชนำโดยผ้าไตรจีวร เคลื่อนขบวนไปยังวัด ระยะทาง ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งบรรยาศเป็นไปอย่างคึกคัก และมีประชาชนให้ความสนใจมาดูขบวน “แห่นาคเรือเร็ว” และร่วมขบวนนำนาคเข้าวัดจำนวนมาก ถือว่าเป็นสีสันที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนที่จังหวัดชลบุรี

 

 

ด้าน นายสุพจน์ กล่าวว่า นาคที่บวช ถือว่าเป็นน้องที่เราสนิท จึงได้มีการพูดคุยและปรึกษา กับนางภัทรวดี กรรณสูตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 และครอบครัวนาค จึงมีไอเดียและความคิดว่าจะแห่นาค โดยนำเรือสปีดโบ๊ท มาแห่ เพราะตนเองนั้นก็มีอาชีพเป็นชาวประมง และเป็นไต๋เรือพาแขกนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ จึงได้นำเรือมาปรับแต่ง ใช้ในการแห่นาคในครั้งนี้ พร้อมยังร่วมกันอนุโมทนาบุญในการตั้งใจของน้องที่ได้บรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ และยังมีแนวคิดอีกว่า หากมีการแห่เทียนเข้าพรรษาและงานลอยกระทง ก็จะนำเรือเร็วออกมาประยุกต์อีกครั้ง เพื่อให้เข้ากับงาน เพื่อสร้างความแปลกใหม่ และสีสันให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube