fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนขอนแก่นพร้อมใจเดิน รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

Featured Image
คนขอนแก่นพร้อมใจเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมตั้งศูนย์ CI บำบัดรักษาทุกตำบล

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. 2566 ที่ศาลาประชาคม จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในต่อต้านยาเสพติดโลก 2566 โดยมีกิจกรรมเดินรณรงค์ และประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันของชาวขอนแก่น พร้อมกันทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่น

 

 

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี เป็น วันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทย เป็น 1 ในประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ ที่ได้แสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประเทศสมาชิกอื่นๆ ทั่วโลก ด้วยการจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดเป็นประจำทุกปี

 

 

“ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนเดินบูรณาการของการมีส่วนร่วมของประชาชน มองว่าเรื่องยาเสพติดส่วนร่วมของประชาชนเท่านั้นที่จะทำให้ปัญหาต่างๆลดลง สิ่งที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาคือเรื่องของผู้ป่วยโรคจิตจากการเสพยาถ้าปล่อยวันเวลาผ่านไปนานจะมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทำควบคู่ไปพร้อมกันทั้งหมด”

 

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า มาตรการปราบปรามตำรวจมีผลการดำเนินงานทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะมาตรการปิดล้อมตรวจค้นร่วมกับฝ่ายปกครองจากการปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งที่ผ่านมาตรวจจับยาเสพติดประเภทยาบ้า ประมาณ 1,600,000 เม็ด ยังไม่รวมยาเสพติดชนิดอื่นๆ ทั้งยังคงมีการลดความรุนแรงจากอาชญากรรม การจับกุมอาวุธปืนที่ส่วนใหญ่ผู้ค้ายาจะครอบครอง เรื่องการบำบัดรักษา เมื่อรักษาเสร็จจะส่งต่อโดยจะมีชุมชนยั่งยืน

 

 

“ขอนแก่นเรามีการจัดตั้ง CI ในชุมชนโดยมีคนในชุมชนช่วยกันดูแลลูกหลานและคนในชุมชน ให้การยอมรับทำความเข้าใจ พูดคุย และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ส่งเสริมอาชีพ มีอาชีพมีรายได้อย่างน้อยจะได้คืนคนดีกลับสู่ครอบครัว ชุมชน สังคมอาจจะไม่ใช่ทั้งหมด”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube