fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทุกข์ซ้ำชาวนา! โจรชุมออกตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำ

Featured Image
ทุกข์ซ้ำชาวนาโคราช ..โจรออกอาละวาด ตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำ หลังเริ่มเข้าฤดูทำนา

 

 

 

 

พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับ พ.ต.ท.ไพบูรณ์ คูณค้ำ รอง ผกก.สส.สภ.พิมาย , พ.ต.ต.สุวกฤษฏิ์ พิมพ์จันทร์ สว.สส.สภ.พิมาย , พ.ต.ท.ปัญญา ประตังเวสา สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย , พ.ต.ท.วัฒนะ วรรณประดิษฐ์ สว.กก.สส.นครราชสีมา และ ตร.ชุดสืบสวน สภ.พิมาย ควบคุมตัว นายพันนุชิต อายุ 35 ปี อยู่จ.ชัยภูมิ เป็นผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์ เครื่องยนต์คูโบต้า กว่า 20 เครื่อง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณทุ่งนา บ้านป่ายาง ม.9 ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

 

และที่ทุ่งนา บ้านโนนผักชี ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนลักเครื่องยนต์คูโบต้า กว่า 20 เครื่อง โดยขับรถตระเวนหาและดูลาดเลาในช่วงกลางวัน จากนั้น ช่วงกลางคืนก็จะขับรถไปที่จุดเป้าหมาย เมื่อพบเครื่องยนต์ติดอยู่กับฐานเครื่องสูบน้ำ จึงใช้เครื่องมืออุปกรณ์ถอดเอาเฉพาะตัวเครื่องยนต์ออกมา แล้วยกขึ้นรถกระบะ ประกอบเหตุเพียงลำพัง แล้วนำเครื่องยนต์ไปขายในราคาเครื่องละ 4,000 บาท ในพื้นที่ อ.พิมาย

 

เพิ่งจะลงมือก่อเหตุเป็นครั้งแรก ขโมยไปได้ 4 เครื่อง นำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีพรรคพวกที่ร่วมกันลักทรัพย์ จึงได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นเครื่องมืออันมีไว้สำหรับประกอบอาชีพกสิกรรมในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม” ซึ่งจะได้ขยายผลตรวจสอบดูว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นอีกหรือไม่ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ด้านนายรณชัย ดาวกลาง อายุ 55 ปี ม.5 ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของเครื่องยนต์คูโบต้าที่ถูกขโมยไปรายหนึ่ง บอกว่า อยากให้ผู้ต้องหานำเครื่องยนต์มาคืนโดยเร็ว เพราะเพิ่งลงทุนซื้อมาในราคา 23,000บาท เป็นเครื่องมือทำมาหากิน และได้นำไปติดตั้งเครื่องไว้เพื่อสูบจะน้ำเข้านา แต่พอทิ้งไว้ในที่นาช่วงกลางคืน รุ่งเช้ามาดูก็พบว่าถูกขโมยไปแล้ว ถอดออกไปเหลือไว้เพียงแท่นตั้งเครื่องยนต์เท่านั้น รู้สึกเครียดอย่างมาก แต่พอรู้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว ก็รู้สึกดีใจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube