fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สุวรรณภูมิเข้มโควิด เตรียมคัดกรองด้วย RT-PCR ทั้งหมด

Featured Image
สนามบินสุวรรณภูมิ ยังเข้มคัดกรองโควิด-19 ด้านสธ. เผย อาจปรับการตรวจหาเชื้อจาก ATK เป็น RT-PCR ทั้งหมด

 

วันนี้ (17 ธ.ค. 64) ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. สำรวจบรรยากาศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น ผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกเดินทางกันอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากโซนยุโรป เอเชีย และอเมริกาสำหรับมาตรการและระบบคัดกรองโควิด-19 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังคงมีการปฏิบัติอย่างเข้มข้น โดยมีการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดขนาดเล็ก หรือ Thermoscan ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร จัดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติ และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ด้านดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพยายามปรับปรุงและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนรับมือในอนาคตอย่างดียิ่งขึ้น โดยขณะนี้มีการเสนอการปรับมาตรการเข้มข้นต่อศบค. ซึ่งเสนอการตรวจหาเชื้อจาก ATK เป็น RT-PCR ทั้งหมด คาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่จะไม่สะดุด ทั้งนี้ ต้องย้ำว่ายังไม่มีอะไรแน่นอน 100% แต่จะดำเนินมาตรการไปตามข้อมูลส่วนใหญ่ และคิดว่าจะเกิดข้อบกพร่องน้อยสุด

 

สำหรับกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์ุโอไมครอน บริเวณแถบยุโรปหรือประเทศอังกฤษที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ จะยังไม่มีการเพิ่มมาตรการแต่อย่างใดทั้งนี้ ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเอง โดยการฉีดวัคซีน เร่งฉีดกระตุ้นเข็ม 3 สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube