fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปลัดกทม. มอบประกาศนียบัตร นักกู้ภัย รุ่นที่ 19

Featured Image
ปลัดกทม. มอบประกาศนียบัตรหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ รุ่นที่ 19 ผลิต “นักกู้ภัย” ดูแลประชาชนด้าน “ปลอดภัยดี”

 

 

 

วันนี้ (30 พ.ค.66) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 19 โดยมี นายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมพิธี ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมปริ๊นส์ตัน กรุงเทพฯ เขตดินแดง

 

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับภารกิจในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นอย่างมาก โดยนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้าน “ปลอดภัยดี” เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร และได้มีการจัดทำแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหามหานคร เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งครอบคลุมสาธารณภัยทุกประเภท รวมทั้งได้มอบนโยบายให้ดำเนินการจัดการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ หลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน ถือเป็นหลักสูตรหลักที่ผู้รับราชการในสายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำเป็นต้องเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรที่เข้ามารับราชการในสายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับงานในหน้าที่ พัฒนาความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกาย และจิตใจให้สามารถเผชิญเหตุสาธารณภัยในสถานการณ์ต่าง ๆ

 

 

 

ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการในสังกัดสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 35 คน ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 30 พ.ย.65 – 30 พ.ค.66 เป็นการฝึกอบรมแบบพักค้างตลอดหลักสูตร รวม 24 สัปดาห์

 

 

โดยการฝึกอบรมแบ่งเป็นการฝึกอบรมภาคทฤษฎีและฝึกภาคปฏิบัติด้านการดับเพลิงและกู้ภัย ณ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) โรงเรียนดับเพลิงและกู้ภัยราชประชา อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และศึกษาดูงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ณ จังหวัดแพร่ จังหวัดพะเยา และจังหวัดน่าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube