fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลคลื่นแรงเรือเฟอร์รี่ข้ามประเทศงดบริการแล้ว

Featured Image
สตูลคลื่นลมยังซัดเข้าฝั่ง เรือเฟอร์รี่วิ่งข้ามประเทศ ลังกาวี สู่ เกาะหลีเป๊ะ ประกาศหยุดวิ่ง ช่วงมรสุมแล้ว จนกว่า คลื่นลมสงบ

 

 

ช่วงฤดูฝนเป็นช่วงมรสุมคลื่นลมแรง ซัดเข้าหาฝั่งในทางทะเลฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะที่จังหวัดสตูล ทำให้ทางทะเลมีคลื่นลมสูง จนทางผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ ที่บรรทุกนักท่องเที่ยว 100 คน ที่วิ่งจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ที่นำพานักท่องเที่ยวเพื่อนบ้านมาเที่ยว สู่เกาะหลีเป๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล (ฝั่งประเทศไทย ภาคใต้ตอนล่าง )

 

 

ซึ่งใช้เวลาวิ่ง ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ได้ประกาศหยุดวิ่งเส้นทางทะเลแล้ว หวั่นช่วงมรสุมเสี่ยงอุบัติเหตุทางทะเลได้ แต่ยังคงเหลือจุดวิ่งเรือข้ามประเทศจังเกาะลังกาวี มาสู่ท่าเทียบเรือตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพราะเส้นทางทะเล จุดนี้วิ่งผ่านทางเกาะและริมชายฝั่ง ในระยะใกล้ จึงปลอดภัยกว่า เส้นทางมุ่งหน้าไปยังเกาะหลีเป๊ะ

 

 

ขณะภาพรวมสภาพอากาศท้องทะเล ยังมีคลื่นลม และฝนตกลงมา ทางชาวประมงพื้นที่บ้านยังคงเฝ้าดูสถานการณ์คลื่นลมทางทะเลอย่างต่อเนื่อง และติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาทางภาคใต้ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์คลื่นลม หากคลื่นไม่แรงมากนัก ชาวประมงพื้นบ้านก็จะได้นำเรือวิ่งออกไปหาอาหารทะเล บริเวณริมชายฝั่งได้ เพราะหยุดคลื่นลมหลายวัน ทำให้รายได้ประจำจากการจับสัตว์น้ำในทะเล รายได้ลดลง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube