fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเผาศพหลวงตาป่วยโควิดเสียชีวิตรายที่2

Featured Image
โคราชเผาศพหลวงตาวัย 74 ปี ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายที่ 2 พบกลุ่มเสี่ยงภิกษุ-สามเณร 14 รูป และชาวบ้าน รวม 39 ราย

ที่เมรุวัดบ้านโนนประดู่ ต.โนนประดู่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพพระกองไล เพียนอก อายุ 74 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 655 โดยมีรถโรงพยาบาลสีดาแล่นมาจอดบริเวณบันไดทางขึ้นเมรุ เจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอีหรือชุดป้องกันเชื้อโรคได้ช่วยกันยกโลงศพเข้าเตาเผาทันทีโดยไม่มีการประกอบพิธีแต่อย่างใด มีเพียงญาติสนิทติดตามมาด้วย 1 คนเท่านั้น

โดย นายสมภพ  มุกดาสนิท นายอำเภอสีดา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคพบกลุ่มเสี่ยงเป็นพระสงฆ์-สามเณร 14 รูป และชาวบ้านที่มีมัคนายกด้วยรวม 39 ราย ล่าสุดได้ตรวจคัดกรองหาเชื้อผลเป็นลบแต่ได้กักตัว ซึ่งตนได้สร้างการรับรู้ทำความเข้าใจแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อร้ายแรงรวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ถูกกักตัว ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้ดำเนินการจัดส่งอาหาร-น้ำดื่มและถุงยังชีพให้เป็นเวลา 14 วัน

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วยเสียชีวิตรายที่ 2 ของจังหวัดนครราชสีมา เป็นพระสงฆ์ อายุ 74 ปี พระลูกวัดบ้านโนนประดู่ ต.โนนประดู่ อ.สีดา วันที่ 15 เม.ย. ญาติโยมที่เป็นกลุ่มลูกหลานเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครได้นิมนต์ไปฉันเพลที่บ้านงิ้วเก่า หมู่ 9 ต.โนนประดู่ คาดติดเชื้อจากการสัมผัสญาติโยม ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ หญิง อายุ 48 ปี ในวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นผู้ป่วยได้ปฏิบัติกิจสงฆ์ที่วัดตามปกติ วันที่ 1 พ.ค. มีอาการอาพาธเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ญาติโยมได้นำไปรักษาที่ รพ.สีดา วันที่ 2 พ.ค. อาการไม่ดีขึ้นจึงนำไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา แต่ด้วยปัญหาสุขภาพประจำตัว ได้มรณภาพด้วยภาวะปอดอักเสบ อวัยวะสำคัญไม่ทำงานเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube