Home
|
ภูมิภาค

พังงาคึกคักนทท.แห่เที่ยวทะเลวันหยุดยาว

Featured Image
พังงาคึกคัก วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวทะเล ชมความงามของน้ำทะเลใส หาดทรายสวย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลชื่อดังระดับโลกของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะเขาตาปู หรือเจมส์บอนด์ไอแลนส์ และเกาะปันหยี หมู่บ้านชาวมุสลิมกลางน้ำในทะเลอ่าวพังงา ซึ่งในอดีตมีนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละหลายล้านคน ได้สร้างเศรษฐกิจรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

 

 

แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการปิดการท่องเที่ยว? และได้เปิดรับการท่องเที่ยวอีกครั้ง ทำให้บรรยากาศล่าสุดเริ่มเห็นรอยยิ้มของชาวบ้านและผู้ประกอบการขึ้นมาบ้างแล้ว หลังจากพบว่าตั้งแต่เปิดรับการท่องเที่ยวได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเฉลี่ยวันละ 1,000-1,200 คน ในขณะที่ธรรมชาติและความสวยงามของจุดท่องเที่ยวต่างๆนั้นมีความสมบูรณ์พร้อมรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

 

นายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้จัดระบบการซื้อบัตรเข้าอุทยานฯนำร่อง แบบอิเล็กทรอนิกจองผ่านระบบอีทิคเก็ต QQ ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อแก้ปัญหาการทุจริต ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่เขาตะปู เขาพิงกัน เกาะปันหยี ในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

 

 

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางลงเรือของบริษัทเรือนำเที่ยวต่างๆ เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เพื่อพักผ่อน และชมความงดงามของธรรมชาติ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีวันหยุดยาว ทั้งนี้ ได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยของเรือโดยสารตามท่าเรือต่างๆ ก่อนที่เรือจะออกจากท่าอย่างใกล้ชิด ทั้งอุปกรณ์ เสื้อชูชีพ คนประจำเรือ สภาพเรือ เน้นความปลอดภัยการบรรทุกถูกต้องตามกฎหมายไม่บรรทุกเกิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะควบคุมอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube