fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย” โคราชครั้งที่ 1 วันนี้

Featured Image
พาณิชย์โคราช จัดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย” หวังลดค่าครองชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

 

 

 

ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา นายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย”จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย. 2566 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพให้กับประชาชน รวมทั้ง กระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และมีการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า และเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการและกลุ่มเกษตรกร

 

 

โดยนำสินค้าครัวเรือนที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป อาทิ หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 130 บาท,น่องไก่ติดสะโพก กิโลกรัมละ 60บาท,ไข่ไก่ แผงละ 80 บาท, น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 18 บาท,น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 38 บาท ,ข้าวหอมมะลิ บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม จำหน่ายถุงละ 110 บาท และข้าวขาว บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัมถุงละ 75 บาท นอกจากนี้ ยังได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้า OTOP / SMEs / Young Smart Farmer และผู้ค้าส่งค้าปลีก Supplier ในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมา และต่างจังหวัด รวมกว่า 100 คูหา

 

 

 

ซึ่งนายศารุมย์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายงบกลางรายการ เงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น พ.ศ.2566 ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ดำเนินโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ที่ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย “โคราช” จะจัด 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 จัดวันที่ 28-30 เม.ย.2566 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพวง ,ครั้งที่ 2 จัดวันที่ 3-5 พ.ค.2566 ที่สนามโรงเรียนบ้านโนนกุ่มมิตรภาพ อ.สีคิ้ว, ครั้งที่ 3 จัดวันที่ 17-19 พ.ค. 2566 ที่ หน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง และครั้งที่ 4 จัดวันที่ 24-26 พ.ค. 2566 ที่ หน้าที่ว่าการอำเภอพิมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube