fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”ขอโทษปม6ส.ส.งดออกเสียงซักฟอก

Featured Image
“อนุชา” แถลงขอโทษและเสียใจกรณี 6 ส.ส. ดาวฤกษ์ งดออกเสียง ในญัตติซักฟอก หวังภูมิใจไทยเข้าใจ ปัดไม่มีเรื่องแบ่งโควตา รมต. จากพลังประชารัฐให้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐแถลงขอโทษและแสดงความเสียใจต่อการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ ส.ส. 6 คนของพรรคงดออกเสียง ในญัตติไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้มีการสัมมนาเพื่อให้รัฐมนตรีทุกคนหรือข้าราชการที่เกี่ยวข้องได้มาชี้แจงในประเด็นที่คิดว่า จะถูกอภิปราย และได้มีการซักถามกันจนได้ข้อยุติของรัฐมนตรีทุกคนว่า ไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ทางสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐคิดเห็นเป็นอย่างอื่นนอกจากลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทุกคน และหลังจากนั้นในการประชุมพรรคก็ยังได้สอบถามกับสมาชิกพรรคอีกว่า ใครมีปัญหาข้องใจกับรัฐมนตรีคนใดที่ชี้แจงหรือไม่ ก็ไม่มีใครคิดเห็นเป็นอย่างอื่น จึงก็คิดว่าสิ่งที่ดำเนินการมานั้น ส.ส. มีความเข้าใจไปในทางทิศทางเดียวกัน ว่าไม่มีข้อสงสัยในประการใดกับรัฐมนตรีคนใด ดังนั้น คิดว่าพรรคภูมิใจไทยคงเข้าใจพรรคพลังประชารัฐที่ไม่สามารถควบคุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้ ส่วนจะมีบทลงโทษอย่างไรนั้น ต้องรอผลการสอบของคณะกรรมการที่พรรคตั้งขึ้นมาก่อน

ส่วนการดำเนินการกรณีที่ ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ถูกพิพากษา จำคุก และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองนั้น นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัคร หรือดำเนินการใดๆ ขณะนี้ยังเสียใจกับเพื่อนที่ต้องรับโทษ ส่วน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อก็เป็นไปตามลำดับขั้นตอน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า จะมีการแบ่งโควตารัฐมนตรีให้กับพรรคภูมิใจไทย หรือไม่นั้น นายอนุชากล่าวว่าไม่ได้ยินเรื่องนี้ และไม่มีประเด็นนี้เข้ามาเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว และเร็วเกินไปที่จะมาคิดเรื่องของการหาคนดำรงตำแหน่งแทน เพราะยังเสียใจและเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่ขอตอบว่าโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรียังเป็นของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube