fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงกรานต์ขอนแก่น วันสุดท้ายเดือดวัยรุ่นยกพวกรุม

Featured Image
สงกรานต์ขอนแก่นวันสุดท้ายเดือดวัยรุ่นต่างหมู่บ้านยกพวกรุมทำร้าย เจ็บหลายรายทั้งที่ไม่รู้จักกันและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ซึ่งได้มีการเผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายในช่วงงานเทศกาลสงกรานต์ พร้อมข้อความระบุว่า “#คลิปในเม้น สงกรานต์วันสุดท้ายของอำเภอบ้านไผ่นองเลือด กลุ่มวัยรุ่นต่างบ้านยกพวกรุมทำร้ายเด็ก 16 ปี ทั้งที่ไม่รู้จัก กระดูกข้อมือซ้ายแตก เส้นเอ็นข้อมือขาดทั้งสองข้าง อาการสาหัส รักษาตัวที่ รพ.บ้านไผ่”

 

 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายดลฤทธิ์ อายุ 16 ปี จ.ขอนแก่น ซึ่งพักรักษาตัวที่ อาคารผู้ป่วยชาย รพ.บ้านไผ่ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บตามคลิปดังกล่าว แต่เนื่องจากมีอาการสาหัส ไม่สามาช่วยเหลือตัวเองได้ จึงได้พูดคุยกับ น.ส.ดวงฤทัย อายุ 36 ปี อาของคนเจ็บ ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ครอบครัว ทำงานรับเหมาก่อสร้าง ที่กรุงเทพฯ โดยมีนายดลฤทธิ์ หลานชาย ทำงานด้วย ช่วงสงกรานต์ หยุดหลายวัน จึงพากันเดินทางกลับมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่บ้าน

 

 

“วันที่ 15 เม.ย.ญาติเอารถออกไปเล่นสงกรานต์ในเมืองบ้านไผ่ หลานชายขอไปเล่นสงกรานต์ด้วย จึงอนุญาตให้ไป ช่วงสามทุ่มกว่า น้องสาวโทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องถูกวัยรุ่นบ้านหัวหนองรุมทำร้าย บาดเจ็บสาหัส ต้องส่ง รพ. บ้านไผ่ เป็นการด่วน จึงรีบเดินทางไปดูอาการหลานที่อาคารฉุกเฉิน รพ.บ้านไผ่ เมื่อไปถึงรพ.ฯ พบว่าหลานชายอยู่ในห้องฉุกเฉิน โดยมีกลุ่มวัยรุ่น ตามไปที่ รพ.ด้วย แต่สุดท้ายไม่ได้ก่อเหตุอะไร ซึ่งหลานชายขณะนี้พักรักษาตัวในรพ. เพราะบาดเจ็บสาหัส แพทย์แจ้งว่า จะต้องรักษาตัวกว่า 3 เดือน อาการจึงจะดีขึ้น”

 

น.ส.ดวงฤทัย กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบถามน้องสาว ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ ซึ่งเห็นหน้าตาคนลงมือชัดเจนและรู้จักชื่อด้วย ซึ่งทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทุกคนก็เล่นสาดน้ำสงกรานต์ตามปกติ กระทั่งพบวัยรุ่นบ้านหัวหนองที่รวมตัวกันอยู่ประมาณ 30 คน พูดขึ้นว่า เจอวัยรุ่นบ้านดู่ใหญ่แล้ว เมื่อได้ยินเช่นนั้น น้องสาวคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องดี จึงรีบบอกญาติพี่น้องให้ระวังตัว แต่ก็เป็นจังหวะที่วัยรุ่นบ้านหัวหนอง เข้ามาประชิดที่รถยนต์และรุมทำร้ายทุกคนในรถ บางคนวิ่งหนีก็ถูกไล่ตามไปทำร้าย ส่วนน้องอาร์ต นั่งอยู่ในท้ายรถยนต์ ถูกดึงขึ้นไปบนกระบะแล้วใช้ท่อหล็กทุบตีที่มือสองข้าง ตีที่ศีรษะ น้องสาวทั้งถ่ายคลิป ทั้งห้ามปราม กระทั่งพลเมืองดีเข้ามาห้าม วัยรุ่นบ้านหัวหนองจึงหลบหนีจึงนำหลานชายส่งที่รพ.บ้านไผ่

 

 

“แพทย์ที่ทำการรักษาน้องระบุว่า ขณะนี้ที่ศีรษะมีบาดแผลขนาดใหญ่ แต่ยังไม่ทราบว่ามีผลกระทบกับสมองหรือไม่ เพราะน้องลุกเดินเองไม่ได้ หน้ามือ เวียนศีรษะ ส่วนที่มือข้างซ้ายกระดูกแตก และไม่แน่ใจนว่าจะกระดูกจะสนมานกันได้หรือไม่ ส่วนมือข้างขวาเส้นเอ็นขาด ขณะนี้มือสองข้างต้องเฝือก ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ และแพทย์ยังให้นอนพักรักษาตัวต่อไป แต่สิ่งที่เป็นห่วงในตอนนี้คือเรื่องคดี เพราะหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สอนสิทธิ์ รองสว. (สอบสวน) สภ.บ้านไผ่แล้ว แต่จากการสอบถาม ยังไม่มีความคืบหน้า บอกเพียงว่า รอให้คนเจ็บหายดี และแพทย์ออกใบรับรองแพทย์ให้ก่อน จึงจะดำเนินการสอบสวนเอาคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

น.ส.ดวงฤทัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ครอบครัวคิดว่า หลักฐานที่มี ในคลิปรวมทั้งพยานที่เห็นเหตุการณ์นั้นชัดเจนทั้งหมดแต่ทำไมตำรวจ ไม่ดำเนินการใดๆ ให้เลย น่าจะออกหมายจับ จับกุมคนในคลิปมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แล้ว เพราะน่าตาชัดเจน พยานก็ยืนยันได้ว่าใครทำร้ายน้อง แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการใดๆ ให้ จึงอยากขอความเป็นธรรมให้น้องด้วย น้องไม่ได้มีเรื่องหรือรู้จักกับวัยรุ่นบ้านหัวหนองเลย จึงไม่รู้สาเหตุที่วัยรุ่นบ้านหัวหนองมาทำร้ายน้องอาร์ต จนอาการสาหัสเช่นนี้ และนับจากนี้น้องอาร์ตก็จะทำงานไม่ได้ดังเดิมแล้ว จึงขอร้องตำรวจสภ.บ้านไผ่ให้ทำการจับกุม คนที่ลงมือทำร้ายน้องอาร์ตมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube