fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มท.3 มอบโฉนดที่ดินให้ชาวควนขนุนจังหวัดพัทลุง

Featured Image
พัทลุง มท.3 มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน

 

 

 

ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลนาขยาด ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินตามโครงการ มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน ให้แก่ประชาชนเจ้าของ ที่ดินในวันนี้เป็นโฉนดที่ดินที่จะมอบให้เจ้าของที่ดินได้ดำเนินการในพื้นที่บ้านขันหมู่ หมู่ที่ 6 ตำบลนาขยาด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

 

 

จำนวน 71 ราย 102 แปลง เนื้อที่รวมประมาณ 179 ไร่ คิดเป็นมูลค่าที่ดินโดยประมาณ 57.000.000 บาท ทำให้พี่น้องประชาชนผู้ได้รับโฉนด์ที่ดินมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย มีความมั่นคงในที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน สร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ ยกระดับคุณภาพชีวิตและครอบครัวให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยมีนางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

 

 

ขณะเดียวกัน นายแฉล้ม เรืองเพ็ง และนายชิต อักษรเกิด ตัวแทนชาวบ้านอำเภอควนขนุน หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 6 ยืนหนังสือขอความช่วยเหลือ ซึ่งมีความเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกิน ซึ่งยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ใด ทั้งที่อยู่อาศัยมาหลายชั่วอายุคน เนื่องจากบางพื้นที่เป็นเขตทับซ้อนกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติ เขาปู่ เขาย่า และส่วนบางพื้นที่เป็นเอกสารสิทธิ์ สน.3 แต่ก็ไม่สามารถออกเป็นโฉนดที่ดินได้ เนื่องจากทับซ้อนกับที่ดินของรัฐที่เข้าภายหลังชาวบ้านและได้ประกาศแนวเขตทับที่ดินทำกินของชาวบ้าน

 

 

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ นายนริศ เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ขณะที่ นายนริศ กล่าวว่าเรื่องที่ดินทำกินของประชาชนปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันในรัฐบาลนี้สามารถออกเอกสารสิทธิ์ให้กับประชาชนทั่วประเทศมากที่สุด โดยพยายามเร่งรัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจตรวจสอบที่ดินให้ถูกต้อง เพื่อออกเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย

 

ทำให้มีความมั่นคงในที่อยู่อาศัยที่ทำกิน และสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ และสำหรับในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ที่ดินทำกินที่มีการออกโฉนดให้ชาวบ้านที่ถือครองมาอย่างยาวนาน มีการออกโฉนดให้กับชาวบ้านยังไม่ถึง 50เปอร์เซ็นต์ ด้วยขั้นตอนที่ล่าช้า แต่ในส่วนของที่ดิน สค.1 ทั่วประเทศ คาดว่า อีก4 ปี สค.1ใบสุดท้ายจะออกเป็นโฉนดให้ชาวบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube