fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวอ่างทองแห่ทำบุญมาฆบูชาแน่นรับของแจกเพียบ

Featured Image
ชาวอ่างทองแห่ทำบุญวันมาฆบูชาแน่น พร้อมรับของแจกข้าวหลาม ข้าวสารพร้อมรองเท้า 600 ชุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบ้านแก ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง มีประชาชนนับพันคน ต่างพาครอบครัวมาร่วมทำบุญวันมาฆบูชา พร้อมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ ซึ่งวันนี้เป็นวันมาฆบูชา 2566 ตรงกับวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 เป็นวันที่พระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของประชาชนชาวไทย วันมาฆบูชา เดิมเรียกว่า วันมาฆปุณณมี หมายถึง วันที่พระจันทร์เพ็ญเต็มดวงในเดือนมาฆะ

 

ส่วนมาฆบูชา หมายถึง การบูชาในวันเพ็ญเดือนมาฆะ คือ วันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ซึ่งวันมาฆบูชานี้ เราทราบกันว่า เป็นวันที่พระภิกษุ 1250 รูป มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย และมีเหตุอัศจรรย์พร้อมกัน 4 ประการ เรียกว่า จาตุรงคสันนิบาต การประชุมพร้อมกันด้วย องค์ 4 และในวันนี้ พระพุทธเจ้าทรงกระทำวิสุทธิอุโบสถ ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ ซึ่งเราถือกันว่า เป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา

 

หลังจากทำบุญถวายภัตราหารเช้าแก่พระภิกษุสงฆ์แล้ว พระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก ได้นำประชาชนเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ หลังจากเสร็จจากการเวียนเทียนแล้ว พระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก ได้แจกข้าวหลาม ให้ประชาชนที่มาร่วมเวียนเทียน ซึ่งข้าวหลามที่แจกจ่ายให้ประชาชนวันนี้คือข้าวหลามที่ถูกเผา 10.000 กระบอกเมื่อวานนี้ จากนั้นประชาชนที่มาทำบุญร่วมถวายผ้าป่าแก่พระภิกษุสงฆ์ จนเสร็จพิธี

 

จากนั้นพระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก และนายชัชพัชร์ เตชะเกษมสุข พร้อมคณะแจกข้าวสารพร้อมรองเท้า จำนวน 600 ชุดแกประชาชนที่มาทำบุญวันมาฆบูชา โดยแต่ละคนที่มาทำบุญที่วัดบ้านแก จะได้รับคูปองคนละ 1 ใบเพื่อมารับข้าวสารและรองเท้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube