fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรัทธาหลวงพ่อแหวงกองไฟหน้ากุฏิไม่เคยดับ

Featured Image
พังงา ศรัทธาหลวงพ่อแหวง อริยสงฆ์วาจาสิทธิ์แห่งอันดามัน ชาวบ้านก่อกองไฟถวายหน้ากุฏิไม่เคยดับ

 

 

ที่วัดคมมนียเขต หรือวัดคึกคัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในวัดมีกุฏิไม้หลังเล็กๆ กะทัดรัดหลังหนึ่ง มีกลุ่มควันไฟลอยคลุ้งอยู่ตลอดทั้งวัน สร้างความสนใจและความสงสัยให้กับคนต่างถิ่นที่แวะเวียนเข้ามาทำบุญและติดต่อกับทางวัด ภายในกุฏิด้านหน้าเปิดโล่งมีรูปปั้นขาดองค์จริง และภาพวาดอยู่ในกรอบขนาดใหญ่ มีร่องรอยปิดทองคำเปลว ตั้งแต่บันได เก้าอี้ไม้ รูปปั้นและรูปถ่าย

 

 

โดยกุฏิหลังนี้อยู่ใกล้กับศาลาอนุสาวรีย์หลวงพ่อแหวง อาภากโร หรือ ท่อท่านแหวง อดีตเจ้าอาวาส พระอริยสงฆ์ชื่อดังรูปหนึ่งในฝั่งอันดามัน ที่ว่ากันว่ามีวาจาสิทธิ์ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในเขตจังหวัดพังงา ภูเก็ต และใกล้เคียง ซึ่งหลวงพ่อแหวงได้มรณภาพในปี 2511 หลังจากนั้นลูกศิษย์ได้จัดสร้างกุฏิหลังนี้ขึ้นพร้อมกับรูปหล่อขนาดเท่าตัวจริงไว้กราบไหว้บูชา โดยด้านหน้ากุฏิจะมีกองไฟไม้ฟืนล้อมด้วยก้อนหินจุดรมทั้งวันไม่เคยดับจะมีคนมาคอยเติมไม้ฟืนใส่อยู่ตลอด ซึ่งตอนที่มีชีวิตหลวงพ่อจะผิงไฟ อาบไฟแทนน้ำ มาตลอดชีวิต จะสรงน้ำปีละครั้งในวันสงกรานต์เท่านั้น

 

 

คุณพี่หนูและคุณพี่เดือน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด เล่าว่า ชาวบ้านจะมากราบไหว้ขอพรพ่อท่านแหวงอยู่เป็นประจำ โดยได้มีประสบการณ์ด้วยตนเองว่าปวดขารักษาแพทย์ปัจจุบันก็ไม่หาย คนแก่บอกว่าให้กราบไหว้หลวงพ่อและผิงไฟหน้ากุฏิแล้วจะหาย เมื่อมาทำตามที่บอกก็หายจริงๆ และแม่เคยเล่าว่า ชาวบ้านเคยมาหาหลวงพ่อที่กุฏิพบว่าท่านจำวัดตอนกลางวัน ถึงเวลาก็ไม่ตื่น ปลุกเรียกอย่างไรก็ไม่ตื่น มาตื่นตอนเย็นแล้ว เมื่อลงมาจากกุฏิก็ได้ถามว่าหลวงพ่อไปไหนมา หลวงพ่อตอบว่าไปเฝ้าสวนให้ชาวบ้านที่เขาบนบานหลวงพ่อว่าอย่าให้นกมากินข้าวที่ปลูกกำลังสุกอยู่ในสวนในไร่

 

จนเจ้าของเจ้าของสวนมาถึงหลวงพ่อก็กลับมา และมีเรื่องเล่าอีกว่าวันหนึ่งท่านกำลังเดินเท้าจากวัดคึกคักจะไปทำธุระที่ตลาดตะกั่วป่าที่อยู่ห่างไปประมาณ30กิโลเมตร มีรถโดยสารในหมู่บ้านอยู่1คัน กำลังจะไปตลาดตะกั่วป่า จอดรับนิมนต์ท่านขึ้นรถท่านบอกว่า จะเดินไปเอง เมื่อรถโดยสารไปถึงตลาดตะกั่วป่า พบว่าหลวงพ่อเดินอยู่ในตลาดอยู่แล้ว จนเป็นที่เล่าลือกันว่าท่านมีวิชาอาคมย่นระยะทางได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube