fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.คาด1-2วันนี้จำนวนผู้ป่วยโควิดจะยังคงมีอัตราสูง

Featured Image
สธ. คาดช่วง 1 – 2 วันนี้ จำนวน ผู้ป่วยโควิด -19 จะยังคงมีอัตราสูง แต่หากปฎิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคอาจทำให้ภายในสัปดาห์หน้าลดลง

นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ร่วมกับ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวง (รก.11) นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 และประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ประจำวันที่ 17 เมษายน 2564 ระบุว่า

วันนี้จำนวนผู้ป่วย อยู่ที่ 1,547 ราย โดยวันนี้พบผู้ป่วยอาการหนัก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จำนวน 21 ราย ปอดอักเสบอีกกว่า 100 ราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่มากกว่าระลอกที่แล้ว เบื้องต้นต้องดูว่าหลังออกมาตรการจากภาครัฐไปแล้ว จำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการให้ความร่วมมือของประชาชน และ ผู้ประกอบการ

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ภายใน 1 – 2 วันนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อจะยังคงอยู่ในอัตราที่สูงอยู่ แต่หาก ประชาชนปฎิบัติตัวมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดก็เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจำนวนผู้ป่วยอาจจะลดลง

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า โรคโควิด-19 มียาสำหรับรักษาคือยาฟาวิพิราเวียร์ ซึ่งผู้ป่วย 1 คน จะต้องใช้ยาในการรักษาประมาณ 70 เม็ด โดยขณะนี้ไทย ได้สำรองยาไว้ ประมาณ 500,000เม็ด เบื้องต้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งให้จัดเตรียมหายามาไว้เพิ่มอีก 5 แสนเม็ด ก็จะทำให้มียาไว้รองรับ รวมทั้งหมดประมาณ 1 ล้านเม็ด ซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยประมาณ 14,000 คน

ส่วนกรณีที่ ทหารจากกองบิน 41 ที่จ.เชียงใหม่ จำนวนประมาณ 10 คน มีการกักตัวที่บ้าน เนื่องจากรพ.ไม่เพียงพอ นั้น เบื้องต้น มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กำลังประสานเพื่อให้ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป ซึ่งการกักตัวในลักษณะนี้ถือว่าเป็นการปฏิบัติตัวเฉพาะหน้าได้อย่างถูกต้อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube