fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลุ้นป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

Featured Image
ชัยภูมิลุ้นผู้แทนกลุ่มอาเซียนลงพื้นที่พื้นที่ประเมินความสมบูรณ์ป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งอาเซียน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างวันที่ 23-25 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ได้มีคณะตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติจากศูนย์อาเซียนว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ ประกอบด้วย MS.รัศมี ศิระวงศ์,MR.โรเบิร์ต มาสเตอร์ ,นายทวี หนูทอง และสมาชิกประเทศกลุ่มอาเซียนและ นายสิทธิชัย เสรีส่งแสงรองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช( รักษาการอธิบดีฯ) นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เดินทางร่วมกันลงพื้นที่เชิงลึกติดต่อกันในช่วง 3 วันในระหว่าง 23-25 ม.ค.2566 เพื่อประชุมการนำเสนอพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว(ทุ่งกะมัง) อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

 

ให้เป็นพื้นที่อุทยานมรดกแห่งอาเซียน โดยมี นายอร่าม ทัพหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเขคพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว(ทุ่งกะมัง) ได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการยื่นขึ้นทะเบียนพื้นที่ป่าภูเขียวและทุ่งกะมังให้เป็นพื้นที่อุทยานมรดกแห่งอาเซียนในครั้งนี้

ด้าน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่จังหวัดชัยภูมิ ที่มีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว หรือทุ่งกะมัง ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสัตว์ป่า และพรรณพืช ที่จะได้รับการยอมรับไม่เฉพาะในประเทศไทย แต่ยังได้ขึ้นชื่อให้การยอมรับในระดับโลก และนานาชาติ ในครั้งนี้ด้วย และจะทำให้นานาชาติได้รู้จักว่าเรามีทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสำคัญ และยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หาชมได้ยากในระดับสากล

 

ที่มีพื้นที่ป่าภูเขียวทุ่งกะมัง ยังมีแหล่งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย และจังหวัดชัยภูมิ ได้รู้จักกันไปทั่วโลกมากขึ้น ที่จะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติต้นน้ำสัตว์ป่า พรรณพืช และมีจุดรองรับนักท่องเที่ยวมีสวนสัตว์เปิดหรือซาฟารีเมืองไทย ที่มีหนึ่งเดียวในการเป็นอุทยานมรดกแห่งอาเซียน และได้รู้จักกันแพร่หลายไปทั่วระดับสากลในระดับโลกต่อไปได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube