fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนแห่เสี่ยงเซียมซียักษ์งานตรุษจีนโคราช

Featured Image
คนแห่เสี่ยงเซียมซียักษ์ สูงเกือบเท่าตัวคน ภายในงานตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 108 ปี ถนนแห่งวัฒนธรรม

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่บริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา งานเทศกาลตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 108 ปี ถนนแห่งวัฒนธรรม ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 24 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 24.00 น. เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนและเป็นการสืบสานวัฒนธรรมให้กับคนรุ่นหลังได้รับรู้รับทราบถึงประวัติศาสตร์รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีนอีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา

 

 

โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศกลิ่นอายวัฒนธรรมไทยจีน และเลือกซื้ออาหารอร่อยระดับภัตตาคารของเมืองโคราชมากมายกว่า 120 ร้านค้า แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ก็คือ บูธการเสี่ยงเซียมซียักษ์ ของทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้จัดทำกระบอกเสี่ยงเซียมซีขนาดใหญ่ยักษ์ ขนาดความสูง 80 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร และแผ่นไม้เซียมซีมีขนาดยาว 120 เซนติเมตร

 

 

ซึ่งประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจพากันไปเสี่ยงเซียมซียักษ์ โดยบางคนก็ลงทุนยกกระบอกเซียมซีเขย่าเพื่อให้แผ่นป้ายเซียมซีหล่นออกจากกระบอก แต่บางคนที่ยกไม่ไหวก็จะใช้วิธีเขย่ากระบอกเซียมซีเบาๆ และใช้มือเลือกหยิบแผ่นไม้เซียมซีแทน ทั้งนี้ผู้ที่เสี่ยงเซียมซีได้ทุกหมายเลขจะได้รับอั่งเปาทุกคน โดยอั่งเปาทั้งหมดที่ได้รับก็จะเป็นส่วนลดค่าอาหารของร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ภายในงาน สร้างความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่ร่วมเสี่ยงเซียมซีทุกคนเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube