fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพันธุ์” ควง “ศวิตา” เสวนาริมโขงแก้หนี้ชาวเชียงคาน

Featured Image
“สุพันธุ์” ควง “ศวิตา” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เลย เสวนาริมโขงแก้หนี้ชาวเชียงคาน ประกาศตัวเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ปฏิรูปงบประมาณซื้ออาวุธมาช่วยประชาชนทำมาหากิน

 

 

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ และน.ส.ศวิตา สำลีพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 จ.เลย ขึ้นเวทีเสวนา ‘SMEs สร้างไทย คนตัวเล็กสร้างชาติ’ ตอน ‘แก้หนี้กันเลย’ ที่ลานวัฒนธรรมริมโขง อ.เชียงคาน จ.เลย ร่วมพูดคุยกับ นายวัชรา สุริยกุล ณ อยุธยา ประธานจังหวัดเลย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, คุณอภิสรา คำมาพา เจ้าของกิจการมะพร้าวแก้วเคียงเลย, และคุณเบญจมาภรณ์ ฉัตร์คำ เจ้าของบ้านต้นโขงเกสท์เฮ้าส์ โดยมีประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่มาร่วมฟัง

 

 

โดยนายสุพันธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตัดสินใจมาลงการเมือง เพราะว่าตั้งแต่ทำงานในสภาอุตสาหกรรมก็เน้นเรื่องการส่งเสริมพัฒนา SMEs มาตลอด มีโอกาสได้พบกับนายกรัฐมนตรี ก็เสนอแนวทางแก้ไขเศรษฐกิจ เสนอแนวทางเรื่องน้ำ เรื่องเกษตร เพียงรับปาก แต่ไม่รับทำ เห็นเศรษฐกิจแย่ คนตัวเล็กลำบาก คนเป็นหนี้มากขึ้น จึงเข้ามาสู่การเมืองเพราะต้องการแก้หนี้ให้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

 

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายกองทุนเครดิตประชาชน ให้กู้ได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และดอกเบี้ยราคาถูก กู้ได้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท มีกองทุน SMEs ส่งเสริมช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมทั้งยกเว้นภาษี SMEs 3 ปี และกองทุนฟื้นฟูหนี้เสีย ช่วยเหลือให้ทุกคนหลุดออกจากเครดิตบูโรที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด ใช้งบประมาณที่รัฐบาลเคยกู้มาหมื่นล้านบาทมาแก้หนี้เสียให้ประชาชนกว่าห้าแสนคน รวมทั้งพักใช้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินกว่า 1,300 ฉบับเป็นเวลา 3 ปี รัฐทำให้การประกอบกิจการค้าขายเป็นเรื่องยาก ทั้งที่เป็นเรื่อง่ายๆ เพราะปัจจุบันมีกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องขอ อ.ย. ถ้าเป็นรัฐบาลจะไม่ให้ อ.ย. ทำอะไรแบบนี้ เหลือแค่ยาพอ ส่วนอาหาร เครื่องดื่ม อาหารเสริม ต้องทำสลากตามระเบียบ แล้วขออนุญาตได้ภายใน 7 วัน

 

 

ขณะเดียวกัน ตนมีวิธีการหาเงินหลายวิธี หาเงินได้ ถ้าเอาไม่เอาเงินไปซื้อรถถัง เรือดำน้ำ และแก้คนโกงให้ได้ เราจะเหลือเงินกลับมาให้พี่น้องประชาชนอีกจำนวนมาก หลายคนบอกว่าพรรคเราเป็นพรรคเล็ก แต่เราจะเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ เราต้องไม่เอาการเมืองมาทำความลำบากให้ประชาชน แต่เอาการเมืองมาช่วยประชาชน

 

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ในจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมเวทีด้วย ได้แก่ ดร.ณัฐพล เนื่องชมภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จ.บึงกาฬ, และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.อุดรธานี ได้แก่ ว่าที่ ร.ต. ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น เขต 2, นายหรั่ง ธุระพล เขต 3, นายโชคเสมอ คำมุงคุณ เขต 4, นายโอภาส พรหมโคตร เขต 5, นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ เขต 6, และนายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ เขต 7 โดยมีการตั้งโต๊ะลงทะเบียนร่วมเข้าชื่อเสนอกฎหมายบำนาญประชาชน, กฎหมายพักการใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับใบอนุญาตประมาณ 1,300 ฉบับ, และกฎหมายเกี่ยวกับการรวมตัวจัดตั้ง SMEs

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube