fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศาลเจ้าขอนแก่นตกแต่งสถานที่รับตรุษจีน

Featured Image
ศาลเจ้าขอนแก่น-ลานเจ้าแม่กวนอิม ตกแต่งสถานที่พร้อมรับเทศกาลตรุษจีน “ธีระศักดิ์” สั่งชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังอัคคีภัย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ของ จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้คึกคักอย่างมากโดยเฉพาะที่ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ถ.รอบบึง แก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ประจำศาลฯ ได้ช่วยกันทำความสะอาด และประดับตกแต่งสถานที่ รวมทั้งการนำอุปกรณ์ต่างๆ มาเตรียมสถานที่ไว้สำหรับการรองรับประชาชนท่จะนำเครื่องเซ่นไหว้มาทำการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งการตั้งติดตั้งโคมไฟสีแดงทั่วบริเวณศาลเจ้าฯ

 

 

เช่นเดียวกันกับที่ลานเจ้าแม่กวนอิม ริมบึงแก่นนคร ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่นได้ ประดับตกแต่งโคมไฟสีแดงทั่วทั้งบริเวณและนำเครื่องประดับต่างๆ ของชาวจีน มาประดับประดา เพื่อให้เกิดความสวยงาม ความเป็นสิริมงคล และเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ทุกคนจะทำความสะอาด อาคารบ้านเรือน ร้านค้า รวมทั้งหิ้งพระ รวมไปถึงศาลของเจ้าทุกที่ที่บูชาอยู่ รวมไปถึงการทำความสะอาด รูปปั้นองค์เทพเจ้า และนำอุปกรณ์ต่างๆ ประกอบด้วย ผ้าสีชมพู และเครื่องประดับต่างๆ ของชาวจีน มาประดับประดา เปลี่ยนใหม่ให้องค์เทพเจ้า เพื่อให้เกิดความสวยงาม ความเป็นสิริมงคล และทางศาลเจ้ายังได้มีการตั้งโต๊ะไว้อำนวยความสะดวกสำหรับคนที่จะนำของมาเซ่นไหว้ในช่วงตรุษจีน รวมตั้งติดตั้งโคมไฟสีแดง ในช่วงของเทศกาลวันตรุษจีนในปีนี้ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 ม.ค. ที่กำลังจะมาถึง

 

” ยังคงขอความร่วมมือประชาชนที่จะทำการไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษและเจ้าที่ รวมทั้งไหวเทพเจ้า ในการระมัดระวังเรื่องการจุดธูป เทียนและการเผากระดาษเงินกระดาษทอง หรือการเผาสิ่งของไปให้กับบรรพบุรุษตามความเชื่อ ก็ขอให้ดับไฟให้สนิท และเพิ่มความระมัดระวังในการไหว้เพื่อป้องกันเพลิงไหม้ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการไหว้ อีกทั้งขณะนี้มีลมกระโชกแรงซึ่งอาจจะส่งผลต่อการพัดประกายไฟไปติดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย อย่างไรก็ตามเทศบาลฯได้เตรียมเจ้าหน้าที่ในการเข้าระงับเหตุ หากเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อที่จะควบคุมสถานการณ์ให้ได้อย่างรวดเร็ว”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube