fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้หอหล่อเย็นโรงไฟฟ้าจะนะไร้คนเจ็บ

Featured Image
ไฟไหม้หอหล่อเย็นภายในโรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่บไฟได้แล้ว กฝผ.ชี้แจงไม่กระทบต่อระบบไฟฟ้าและไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในโรงไฟฟ้าจะนะ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา มีกลุ่มควันลอยขึ้นสูงสู่ท้องสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าจุดที่เกิดไฟไหม้อยู่ที่บริเวณหอหล่อเย็นหรือคูลลิ่งทาวเวอร์ซึ่งเป็นระบบหล่อเย็น ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังโรงไฟฟ้า ขณะเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สงขลา

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต12สงขลาต้องระดมรถดับเพลิงจำนวน7คัน ทั้งของอำเภอจะนะ เทศบาลตำบลจะนะ ของปตท. และเทศบาลตำบลบ้านนา ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้าจะนะ เข้าไปช่วยกันฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาราว1 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟและควบคุมสถานการณ์ได้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่

 

จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่าอุปกรณ์คูลลิ่งหรือระบบหล่อเย็นจำนวน 5 ลูกถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณโรงไฟฟ้าโรงที่ 1.และล่าสุด นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะโฆษก กฟผ. เปิดเผยถึงสถานการณ์เพลิงไหม้จะนะชุดที่1 ว่าไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

กฟผ. ได้ขอกำลังสนับสนุนจากฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ปภ.สาขาเทพา และสถานีตำรวจภูธรจะนะ เพื่อช่วยเหลือควบคุมสถานการณ์ ขณะนี้สามารถระงับเหตุการณ์ได้แล้ว

 

ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้ไฟฟ้าของประชาชนและชุมชนโดยรอบ สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube