fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปลื้มไทยขึ้น Tier 2 แก้ค้ามนุษย์ลุยปราบต่อ

Featured Image
นายกฯ ปลื้มไทยได้รับการยกระดับ TIP Report อยู่ Tier 2 ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ขอมุ่งมั่นทำงานให้หมดจากประเทศ

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบ และยินดี สหรัฐฯ ยกระดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ของไทย ในปี 2022 ให้อยู่ในกลุ่มที่ 2 (Tier 2)

 

หลังเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.65) กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการติดตามและการดำเนินงานต่อต้านการค้ามนุษย์ (Trafficking in Persons Report-TIP Report ประจำปี 2022 โดยไทยได้รับการยกระดับจาก Tier 2 Watch List จากเมื่อปีที่แล้ว เป็นระดับ Tier 2 ในปีนี้

 

รายงาน TIP Report 2022 ระบุว่า รัฐบาลไทยแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่เพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับการค้ามนุษย์ โดยพิจารณาถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความสามารถในการต่อต้านการค้ามนุษย์ ซึ่งความพยายามดังกล่าว อาทิ

 

การเพิ่มการสืบสวนกรณีการค้ามนุษย์ การจัดทำแนวทางกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism) จนแล้วเสร็จ การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์แห่งใหม่ และการพัฒนาแนวทางสำหรับเจ้าหน้าที่ด้านแรงงานในการส่งต่อ
ผู้ที่สงสัยว่าตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ไปยังทีมสหสาขาวิชาชีพ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังได้ประกาศรายชื่อ TIP Heroes 6 คน เพื่อเชิดชูผู้ที่ทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ในประเทศต่าง ๆ ซึ่งปีนี้มีคนไทยได้รับรางวัลนี้ด้วย ได้แก่ คุณอภิญญา ทาจิตต์ จากองค์กร Stella Maris ได้รับเลือกให้รับรางวัล TIP Heroes ในฐานะผู้ทำงานด้านการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างความตระหนักเรื่องปัญหาลักลอบค้าแรงงานเด็ก

 

นายกรัฐมนตรี กำหนดนโยบายโดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับแก้ไขปัญหาต่อต้านการค้ามนุษย์ กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ เดินหน้าต่อต้านการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง ปกป้อง คุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามหลักสิทธิมนุษยชนที่ไทยให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยไทยพร้อมร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขจัดการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ

 

ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ทุกคนมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหา โดยขอให้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อกำจัดปัญหานี้ให้หมดจากประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube