fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศาลขอนแก่นปล่อยตัวชั่วคราว “เพนกวิน-ไผ่”

Featured Image

 

ศาลขอนแก่นสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “เพนกวิน-ไผ่” โดยให้ทำสัญญาค้ำประกันคนละ 50,000 บาทหลังอัยการมีคำสั่งฟ้องตามความผิด ม.112 , 116

 

 

ที่ศาล จ.ขอนแก่น อัยการจังหวัดขอนแก่นได้มีคำสั่งฟ้องนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น จากเหตุการณ์การชุมนุมและจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2563?โดยเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายพริษฐ์ และ นายจตุภัทร์ ซึ่งเดินทางมากับนายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานอัยการและต่อศาลทันที โดยศาลใช้เวลาในการพิจารณาการรับฟ้องและนัดตรวจเอสการหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย นานกว่า 3 ชม. ก่อนจะมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวเพนกวินและไผ่

 

 

นายพัฒนะ กล่าวว่า คดีความดังกล่าวเกิดขึ้นจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2563 โดยวันนี้อัยการได้มีคำสั่งฟ้องเพนกวินและไผ่ รวม 3 ข้อกล่าวหา คือความผิดตามมาตรา 112,116 และ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งเพนกวินและไผ่ ยังคงยืนยันในการชุมนุมตามสิทธิและตามกรอบของระบอบประชาธิปไตย โดยศาลได้นัดตรวจเอกสารหลักฐาน ทั้งฝั่งโจทก์และจำเลยในวันที่ 19 ธ.ค.“ ศาลได้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวไผ่ และเพนกวิน โดยให้ทำสัญญาค้ำประกันคนละ50,000 บาท โดยมีเงื่อนไขหากไม่มารายงานตัวก็จะต้องชำระเงินตามวงเงินการประกัน ส่วนเงื่อนไขข้อห้ามต่างๆ เนื่องจากทั้ง 2 คนมีเงื่อนไขจากศาลอื่นๆ ตามคดีที่มีอยู่นั้นมีมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับการเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ ที่ทั้ง 2 จะต้องขออนุญาตทุกครั้งเป็นกรณีไป”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube