fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งระบายน้ำลาดกระบังลงสู่แม่น้ำบางปะกง

Featured Image
เร่งระบายน้ำลาดกระบังทิ้งประตูน้ำท่าถั่ว ลงสู่แม่น้ำบางปะกง 6 ล้าน ลบม.ต่อวัน ขณะ รมว.เกษตรฯ รุดตรวจสถานการณ์

 

 

ที่ประตูน้ำท่าถั่ว (ฝายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3) โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทานและคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำท่าถั่ว ซึ่งเป็นสถานีสูบระบายน้ำใกล้ปากคลองประเวศน์บุรีรมย์ และเป็นเส้นทางระบายน้ำจากเขตพื้นที่ กทม. ลงสู่แม่น้ำบางปะกงในบริเวณจุดเชื่อมปากคลองประเวศฯ แห่งนี้ หลังจากทางกรมชลประทาน ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเสริมเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ชุด

 

จากเดิมประตูระบายน้ำแห่งนี้มีเครื่องสูบน้ำขนาด 6 cms จำนวน 6 เครื่อง สามารถระบายน้ำออกสู่แม่น้ำบางปะกงได้ในปริมาณ 2.98 ล้าน ลบม.ต่อวันนั้น เพิ่มขึ้นเป็น 5.98 ล้าน ลบม.ต่อวัน จากการระบายผ่านบานประตู 6 เมตรรวม 2 ช่องในอัตราเฉลี่ยวันละ 0.85 ล้าน ลบม. และจากเครื่องสูบน้ำเสริมชุดที่ 1 ขนาด 3 cms จำนวน 4 เครื่อง มีอัตราการระบายที่ 0.99 ล้าน ลบม.ต่อวันและจากเครื่องสูบน้ำเสริมแบบไฮโดรโฟว์ ชุดที่ 2 ขนาด 3.5 cms อีกจำนวน 4 เครื่องมีอัตราการระบายที่ 1.15 ล้าน ลบม.

 

ต่อวัน จึงทำให้สถานีระบายน้ำแห่งนี้มีขีดความสามารถในการระบายน้ำออกจากในเขตพื้นที่ กทม. โดยเฉพาะในเขตประเวศและลาดกระบัง ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงอยู่นั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 5.98 ล้าน ลบม.ต่อวัน หลังการลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์การระบายน้ำประมาณ 1 ชม. จนถึงเวลา 10.55 น. นายเฉลิมชัย จึงได้เดินทางกลับไป

 

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้เดินทางมาให้การต้อนรับได้กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยอธิบดีกรมชลประทาน ได้เดินทางลงพื้นที่

 

เพื่อมาดูเกี่ยวกับเรื่องของการระบายน้ำจากเขตประเวศ กรุงเทพฯ ลงมาสู่แม่น้ำบางปะกง เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในบริเวณเขตลาดกระบัง ซึ่งขณะนี้น้ำในบริเวณดังกล่าวได้เริ่มลดลงบ้างแล้ว ส่วนเกษตรกรในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ด้านฝั่งขวาของลำน้ำบางปะกงนั้น ขณะนี้ได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว จึงไม่ได้รับผลกระทบอะไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube