fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กอ.รมน.ภาค4 แจงเหตุจับแกนนำ BRN4 หมายจับ

Featured Image
โฆษก กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าแจงเหตุจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมาย แกนนำBRN และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย

 

 

พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า เปิดเผย ว่าเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 04.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี ได้สนธิกำลังเข้าทำการพิสูจน์ทราบเป้าหมาย

 

ซึ่งได้รับแจ้งว่าจากประชาชนว่ามีผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลกะรุบี อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี โดยการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก เชิญผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา รวมถึงเครือญาติของผู้ต้องสงสัย เข้าช่วยเหลือในการเจรจาเกลี้ยกล่อม

 

โดยผลการปฏิบัติ ทำให้ผู้ต้องสงสัยที่หลบซ่อนอยู่ภายในบ้านยอมออกมามอบตัว ทราบชื่อ คือ นายรออีซะ อายุ 39 ปี จากการตราจสอบพบว่า นายรออีซะฯ เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรง มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย ประกอบด้วย 1. เหตุยิง อาสาสมัครทหารพราน มูฮามะสอบรี ซาเราะ สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4209 เสียชีวิต บริเวณตลาดนัดบ้านบือแนราเมาะ หมู่ที่ 4 ตำบลมะนังดาลำ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2557 2. เหตุปล้นรถส่งนมที่เข้ามาส่งนมในโรงเรียนบ้านชะเมาสามต้น พื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 3. เหตุทำลายกล้องวงจรปิดในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

 

เมื่อ 19 มิถุนายน 2562 4. เหตุสะสมกำลังพล ตระเตรียมอาวุธ ทรัพย์สินเพื่อก่อการร้าย หรือสมคบกันก่อการร้าย เมื่อ 6 มีนาคม 2563 นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 ราย

 

ทั้งนี้ จากการปฏิบัติดังกล่าวจะเห็นได้ว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ต่อสู้ตามแนวทางสันติวิธี

 

โดยยึดมั่นในหลักการของสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด และพร้อมเปิดโอกาสให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองตามหลักกฎหมายด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม รวมทั้งยังคงเดินหน้าสร้างสภาวะแวดล้อมให้เกื้อกูลและหนุนเสริมกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขให้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube