fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรีค้านการสร้างโรงงานสารพิษในเขตเทศบาล

Featured Image
ประชาชนอำเภอสระโบสถ์รวมตัวคัดค้านการสร้างโรงงานสารพิษในเขตเทศบาลสระโบสถ์

 

 

ที่อำเภอสระโบสถ์จังหวัดลพบุรี ได้มีประชาชนชาวตำบลสระโบสถ์จำนวนประมาณ 500 กว่าคนได้รวมตัวกันที่ศาลาประชาชนอำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี มาร่วมรับฟังประชามติแสดงความคิดเห็นจาก ผังเมืองจังหวัดลพบุรี ที่จะมีการปรับผังเมืองสร้าง โรงงานประกอบกิจการหลอม หล่อทองแดงและกากขยะ ตะกอนของเสีย ที่มีทองแดง เป็นส่วนประกอบเศษทองแดงและตะกรันทองแดงบดย่อย

 

จากชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ คัดแยกวัสดุไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นของเสียอันตรายประเภท หรือชนิดของโรงงานลำดับที่ 105 และ 106 ซึ่งถือเป็นขยะพิษที่นำเข้าจากต่างประเทศเรื่องนี้ประชาชนชาว อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี ไม่เห็นด้วยกับเทศบาลตำบลสระโบสถ์ ที่ได้มีการอนุมัติการก่อสร้างอาคาร เพราะกลัวอันตรายจากสารพิษของโรงงาน ถึงได้รวมตัวที่อำเภอสระโบสถ์เพื่อคัดค้านการก่อสร้างในครังนี้

 

 

นายสุรเดช สร้อยอุทา นายอำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี มารับฟัง ความคิดเห็นของประชาชนโดยไเรื่องนี้ทางผังเมืองจังหวัดลพบุรี ได้สรุปผลการดำเนินการเกี่ยวกับการสร้างโครงการคัดแยกขยะว่าไม่เข้าหลักการพื้นที่การจะสร้างโรงงานสารประเภทนี้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาโรงงานประเภทนี้ ประชาชนรับฟังผังเมืองประกาศเช่นนี้พอใจแยกย้ายกลับ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube