fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กโจ๊กสั่งล่าตัวการใหญ่แก๊งขนแรงงานข้ามชาติ

Featured Image
เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าขบวนการลักลอบนำพาขนส่งแรงงานเมียนมาร์ส่งต่อประเทศที่ 3 อย่างต่อเนื่องพบเชื่อมโยงในหลายจังหวัด

 

 

ที่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ยังคงเร่งขยายผลหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์ยางระเบิดพลิกคว่ำเสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บอีกเกือบ 30 ราย ในท้องที่ สภ.จุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และพบว่ามีขบวนการที่เชื่อมโยงไปในหลายจังหวัด ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลอย่างต่อเนื่อง พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผบช.ภ. 8 สั่งการให้เร่งไล่ล่าขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ

 

 

โดยล่าสุดพันตำรวจโทสุวิชา รอดรู้ สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 และ เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช คุมตัวนายรัตนชัย ธรรมรักษ์ อายุ 42 ปี ชาวตำบลท่าแซะ จังหวัดชุมพร เข้าทำการสอบข้อมูลเชิงลึก หลังจากคุมตัวไว้ได้จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยพบว่านายรัตนชัย เป็นหนึ่งในทีมรับจ้างลักลอบขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาหลายครั้ง

 

 

ก่อนหน้านี้ 2 วันเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้เข้าทำการสืบสวนจับกุมเครือข่ายเดียวกันนี้ในท้องที่ อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขัน และพบว่าขบวนการได้ใช้บ้านเช่าหลังหนึ่งใช้เป็นแหล่งพักพิงก่อนการเคลื่อนย้าย และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงนั้นพบว่ากำลังมีการขนย้ายชาวเมียนมาร์ 2 ราย รายแรกจำนวน 10 คน อีกรายจำนวน 19 คน ในจำนวนนี้มีคนไทยเป็นผู้รับจ้างนำพาแรงงานจากชาวเมียนมาร์ 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี

 

 

ส่วนการเดินทางนั้นมีนายหน้าเป็นผู้นำพา ชาวเมียนมาร์มาส่งยังช่องทางธรรมชาติ โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงเกี่ยวข้องข้ามชาติคือไทย มาเลเซีย เมียนมาร์ และบังคลาเทศ คอยจัดหาแรงงานเพื่อลักลอบส่งไปมาเลเซีย แล้วมีคนไทยไปรับส่งต่อซึ่งเกี่ยวข้องในภาคใต้หลายจังหวัดเช่นประจวบคีรีขัน ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช โดยผู้ลักลอบจะนำพาแรงงานเหล่านี้ไปส่งต่อยังมาเลเซีย โดยมีกรณีอุบัติเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นจนทำให้เจ้าหน้าที่ขยายผลอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมผู้เกี่ยวข่องทั้งคนไทยและเมียนมาร์ได้จำนวนหลายราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube