fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม”ยืนยันหลัง23ธ.ค.ยังมีรถไฟเข้าหัวลำโพง

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน หลัง 23 ธ.ค. ยังมีขบวนรถไฟเข้าหัวลำโพง ขณะที่เดินหน้าจัดรับฟังความคิดเห็น การพัฒนาพื้นที่หัวลำโพง และการเดินรถในอนาคต เปิดฟังความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ไลฟ์ 14 ธ.ค.นี้

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำหรับการเดินรถไฟเข้าสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง ) หลังวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีการยกเลิกขบวนรถไฟทางไกล เข้าสถานีหัวลำโพง เพื่อมาสิ้นสุดที่สถานีกลางบางซื่อ โดยยืนยันว่า หลังวันดังกล่าว จะมีขบวนรถไฟอย่างน้อย 22 ขบวน เข้ามาสิ้นสุดที่สถานีหัวลำโพง อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตารางเวลา ของขบวนรถทั้ง 22 ขบวน เพื่อให้การเดินรถไม่ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเดินทางเร่งด่วน ส่วนผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล และอื่นๆที่เปลี่ยนมาสิ้นสุดเส้นทางที่บางซื่อ ยืนยันว่า มีการเตรียมระบบคมนาคมขนส่งต่อเชื่อม หรือ “ฟีดเดอร์” เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากที่สุดแล้ว

ทั้งนี้ ในอนาคตรูปแบบการเดินรถเข้าที่หัวลำโพง และการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ จะเป็นอย่างไร จะมีการจัดเสวนารับฟังความคิดเห็น ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาเป็นข้อสรุป โดยจะมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ทั้งจาก กรมการขนส่งทางราง สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือสนข. ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย บริษัทเอสอาร์ที แอสเสท จำกัด (บริษัทลูกบริหารทรัพย์สินของ รฟท.) และภาคประชาชน ที่มีความเห็นแตกต่างกัน เช่น สหภาพแรงงานฯ รฟท. ภาคการเมือง อดีตผู้บริหาร รฟท. รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชน เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่เป็นแนวทางร่วมกัน โดยจะมีการจัดเสวนารับฟังความคิดเห็น ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube