fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตรวจเหตุบุกรุกดูดทรายลำคลองที่สาธารณะสตูล

Featured Image
นอภ.ควนโดน สตูล สั่งตรวจสอบ บุกรุกดูดทรายในลำคลองที่สาธารณะ ทหาร ฝากปกครอง ป่าไม้ ลงทันที พบถูกร้องเรียนบ่อย

 

นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจสภ.ควนโดน ทหารร.5 พัน 2 กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สต. 4 ควนขัน กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งมะปรัง ต.วังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีนายทุนเข้าดูดทราย จนแหล่งน้ำในหมู่บ้านขุ่น ไม่สามารถใช้ได้จากการเข้าตรวจสอบพบเครื่องมือกำลังทำงานด้วยการดูดทรายออกจากลำคลองจริง จึงเจ้าทำการตรวจยึดเครื่องจักรกล โดยให้ตำรวจเข้าทำการตรวจจับ เพื่อตรวจสอบว่าได้รับอนุญาตในการเข้าดูดทรายจริงหรือไม่และมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายหรือไม่

 

หลังมีการร้องเรียนเข้ามาในอำเภอซึ่งนายประทีป ซึ่งอ้างว่า(ภรรยาตน) เป็นผู้รับสัมปทานดูดทรายในพื้นที่กรรมสิทธิ์จากอุตสาหกรรมจังหวัดโดยต่ออายุทุก 5 ปีและ 1 ปีตามระเบียบกฎหมายของอุตสาหกรรมจังหวัด ล่าสุดเพิ่งต่อสัญญาได้เพียง 3 ปี และทำมานานหลายปีแล้ว ซึ่งยอมรับว่าน้ำในคลองขุ่นจริงเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน แต่ตนก็มีบ่อพักน้ำ ซึ่งก็ต้องรอดูเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการอย่างไร และเชื่อว่าการทำบ่อดูดทรายเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ซึ่งก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนบ่อยครั้งกับสถานที่แห่งนี้

 

ด้านเอกรินทร์ เตาวะโต ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอควนโดน กล่าวว่า นำคำสั่งนายอำเภอลงพื้นที่ทันที และพบว่า ขณะลงพื้นที่กลุ่มแรงงานที่ทำงานอยู่ บ่อทรายจำนวน 4 คน คงตกใจ วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และขอเข้าตรวจสอบ แสดงตน และรอทางนายอำเภอควนโดนเดินทางลงตรวจสอบอีกครั้ง และได้ประสานไปยังทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสตูล ส่วนด้านข้อกล่าวหาขณะนี้ กำลังรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสตูล ลงตรวจสอบทั้งด้านเอกสาร และสถานที่คลองสาธารณะ ก่อนที่จะสรุปตั้งข้อกล่าวหาต่อไป และทำการเข้ายึดเครื่องจักรหัวดูดทราย และทำการรวบตัวเจ้าหน้าที่ ทั้ง 4 คน ดำเนินการต่อไปทางกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube